Bắt tạm giam giám đốc, nhân viên 3 công ty cho vay tiền, “khủ‌ng b‌ố” đòi nợ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 29/5, Phòng Cảnh sát Hình Sự, Công an TP.HCM, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra bắt tạm giam 11 người để củng cố, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bắt tạm giam giám đốc, nhân viên 3 công ty cho vay tiền, “khủ‌ng b‌ố” đòi nợ
Các bị can trong vụ án bị khởi tố, tạm giam. (Ảnh Công an cung cấp)

11 bị can này là giám đốc, trưởng nhóm và nhân viên của Công ty Tiếng Nói Hay, Công ty Golden, Công ty Bamboo và các app cho vay tài chính.

Danh tính các bị can gồm: Nguyễn Mạnh Hải (30 tuổi, quê Khánh Hòa), Vũ Ngọc Minh Khánh (28 tuổi), Nguyễn Thị Thùy Vân (28 tuổi), Đàm Chí Hào (26 tuổi), Châu Khả Nghi (26 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Trần Thị Mai (27 tuổi, quê Ninh Thuận), Trần Thị Thanh Hương (28 tuổi, quê Đồng Tháp), Nguyễn Thị Cẩm Hồng (22 tuổi, quê Trà Vinh), Trần Tân Tiến (35 tuổi, quê Đồng Nai), Nguyễn Vạng Trung (32 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thanh Tùng (26 tuổi, quê Vĩnh Long).

Theo điều tra, Mạnh Hải là Giám đốc Công ty Tiếng Nói Hay, còn Khánh và Vân là nhân viên của công ty này. Khánh quản lý 10 nhân viên chuyên thực hiện nhiệm vụ thu hồi nợ khách vay trễ hạn trong vòng 15 ngày.

Mỗi ngày, từng thành viên nhận khoảng 10 hồ sơ khách vay trễ hạn để thực hiện việc thu hồi nợ và được hưởng lợi 50.000 đồng/3 hồ sơ đầu tiên, 50.000 đồng cho mỗi hồ sơ tất toán tiếp theo.

Việc đòi nợ tính theo chỉ tiêu và được công ty thưởng từ 3 đến 3,5 triệu đồng khi đạt chỉ tiêu.

Để thực hiện việc đòi nợ, Hải cấp điện thoại, sim và mẫu tin nhắn với nội dung xúc phạm danh dự nhân phẩm, sỉ nhục, đe dọa người vay. Nếu không trả, nhóm này sẽ nhắn tin, đe dọa sẽ ghép ảnh vợ con của người vay đăng lên trang mạng làm gái, ghép hình thờ đăng lên mạng xã hội, dán vào cột điện…

Công an xác định Trần Thị Mai, nhân viên Công ty Golden, quản lý tổng cộng khoảng 21 app cho vay. Mai điều hành tất cả nhân viên của các app này.

Ngoài ra, các nhóm sẽ trực tiếp hoặc có khi thuê người đến tạt sơn, tạt chất bẩn gây hủy hoại tài sản của người dân và mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật