Nhặt gỗ mục ven đường, giật mình nhận ra là báu vật quý như vàng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tưởng là gỗ mục, một người đàn ông định mang về nhóm lửa và ngạc nhiên khi phát hiện ra điều bất thường trong đó.
Nhặt gỗ mục ven đường, giật mình nhận ra là báu vật quý như vàng
Mới đây, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã tình cờ tìm thấy khúc gỗ mục bên đường. Tuy nhiên, anh nhận thấy điều bất thường của khúc gỗ, nó có một chút ánh xanh bên trong và

Sau khi mang về nhà rửa sạch và xẻ ra, khúc gỗ để lộ màu xanh như ngọc bích. Nghi ngờ đây có thể là vật báu, anh mang khúc gỗ bất thường này đến chuyên gia thẩm định. (Ảnh: Sohu)

Chuyên gia nói với anh ta rằng nó không phải là ngọc bích mà gỗ hóa ngọc tự nhiên, chúng được xếp vào nhóm đá quý, có thể coi là quý như vàng. Khúc gỗ hóa học của người đàn ông có niên đại từ khoảng 200 triệu năm trước và có giá trị kinh tế và giá trị nghiên cứu cao. (Ảnh: Sohu)

Hiện tượng gỗ hóa ngọc là một hiện tượng thiên nhiên độc đáo và kỳ diệu, khiến cho cây trở thành một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên. Khi gỗ bị nhiễm tạp chất và khoáng vật từ lòng đất, nó có thể chuyển đổi thành ngọc tự nhiên, tạo ra một hiện tượng gọi là gỗ hóa ngọc. (Ảnh: Sohu)

Quá trình gỗ hóa ngọc diễn ra trong suốt hàng triệu năm, khi các tạp chất và khoáng vật từ môi trường xung quanh thấm vào trong cấu trúc gỗ.

Đặc biệt, quá trình này xảy ra trong môi trường giàu khoáng chất như các vùng đất chứa quặng hoặc núi lửa. Khi những khoáng vật này thâm nhập vào gỗ, chúng sẽ thay thế các tạp chất ban đầu trong gỗ và tạo thành cấu trúc mới.

Quá trình này diễn ra rất chậm, chỉ di chuyển vài millimet mỗi năm, nhưng sau hàng trăm nghìn năm, gỗ có thể hoàn toàn biến thành ngọc.

Hiện tượng gỗ hóa ngọc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên tuyệt đẹp và độc đáo.

Những mảnh gỗ hóa ngọc có thể chứa trong mình màu sắc và hoa văn tuyệt vời, tạo ra những hình ảnh tự nhiên như cảnh đồng cỏ, hoa văn trừu tượng, hoặc thậm chí là hình dáng động vật. Mỗi mảnh gỗ hóa ngọc đều là một tác phẩm riêng biệt, không có hai mảnh nào giống nhau.

Vì tính chất độc đáo và hiếm có của nó, gỗ hóa ngọc đã trở thành một vật phẩm quý giá trong lĩnh vực nghệ thuật và trang sức.

Nhiều nghệ nhân và nhà thiết kế đã sử dụng gỗ hóa ngọc để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Đồ trang sức từ gỗ hóa ngọc có thể có giá trị cao và được đánh giá cao bởi sự độc đáo và tinh xảo của chúng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật