Bật mí thông điệp “người ngoài hành tinh” gửi từ sao Hỏa đến Trái đất

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Viện SETI có trụ sở ở California (Mỹ) gửi tín hiệu mô phỏng thông điệp ’người ngoài hành tinh’ từ một tàu vũ trụ bay quanh quỹ đạo sao Hỏa tới 3 kính thiên văn ở Trái đất.
Bật mí thông điệp “người ngoài hành tinh” gửi từ sao Hỏa đến Trái đất
Ảnh minh họa.

viện SETI (SETI là chữ viết tắt tên tiếng Anh của Nghiên cứu Tìm kiếm Trí thông minh Ngoài Trái đất) cho hay sẽ gửi tín hiệu mô phỏng thông điệp "người ngoài hành tinh" từ một tàu vũ trụ bay quanh quỹ đạo sao Hỏa tới 3 kính thiên văn ở Trái đất.

Theo đó, Trái đất nhận được tín hiệu "ngoài hành tinh" gửi từ sao Hỏa vào ngày 24/5.

Mục đích của viện SETI khi thực hiện kế hoạch trên là nhằm giúp các nhà khoa học có sự chuẩn bị khi người ngoài hành tinh thực sự liên lạc với con người.

Các chuyên gia thuộc viện SETI giữ kín thông tin chi tiết về kế hoạch, bao gồm kiểu tín hiệu truyền về Trái đất và nội dung thông điệp.

Nhóm các nhà khoa học tiết lộ tín hiệu radio gửi từ sao Hỏa tới Trái đất sẽ mất khoảng 5 - 20 phút.

Theo kế hoạch, tàu vũ trụ bay quanh quỹ đạo sao Hỏa của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) sẽ gửi một thông điệp được mã hóa.

Thông điệp tới Trái đất sau khoảng 16 phút sẽ đi qua quãng đường khoảng 290 triệu km trong vũ trụ. Tàu vũ trụ của ESA đã nghiên cứu bầu khí quyển của sao Hỏa kể từ năm 2016.

Trong những năm qua, các nhà khoa học nỗ lực tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Song song với đó, họ thử nhiều cách nhằm liên lạc với sinh vật ngoài Trái đất, bao gồm gửi tín hiệu vô tuyến vào vũ trụ.

Các nhà khoa học hy vọng nếu người ngoài hành tinh nhận được tín hiệu do con người gửi và giải mã được thông điệp thì sẽ sớm liên lạc với chúng ta.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật