Nhánh cáp quang biển AAG hướng đi Hồng Kông được khôi phục

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mới đây, sự cố của nhánh S1l hướng kết nối đi Hồng Kông (Trung Quốc) của tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong, theo TTXVN.AAG là một trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với 4 tuyến khác là SMW3, AAE-1, APG và IA.
Nhánh cáp quang biển AAG hướng đi Hồng Kông được khôi phục
Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn các nhánh cáp biển hướng đi Singapore của AAG và tuyến APG vẫn đang gặp lỗi. Ảnh: TL

TTXVN cho biết, sự cố đường truyền của nhánh S1l hướng đi Hồng Kông (Trung Quốc) của tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn các nhánh cáp biển hướng đi Singapore của AAG và tuyến APG vẫn đang gặp lỗi.

Dự kiến, sự cố trên các nhánh S1B, S1D và S1G hướng kết nối Singapore của tuyến cáp AAG sẽ được khắc phục xong trong tháng 5-2023. Còn tuyến cáp biển APG sẽ được khắc phục xong trong tháng 6-2023.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian tới, đơn vị chức năng sẽ có hướng dẫn cho các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xây dựng thêm từ 4-6 tuyến cáp quang biển mới, phù hợp với dự thảo về quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông giai đoạn 2021-2030.

Trong đó, dự kiến trong năm nay và đầu năm 2024, các doanh nghiệp sẽ đưa vào sử dụng thêm hai tuyến cáp biển là ADC, SJC2 với điểm cập bờ đặt tại Bình Định.

Tuyến cáp quang AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối Internet với khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào hoạt động từ tháng 11-2009. Cụ thể, cáp AAG đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Bà Rịa – Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Mỹ.

Trước đó, hồi đầu tháng 5-2023, hai tuyến cáp quang biển quốc tế là IA và SMW3 đã hoàn thành việc sửa chữa. Ngoài ra, ngày 20-5, sự cố trên phân đoạn S1H của tuyến cáp AAE-1 cũng đã được khôi phục đường truyền.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật