Man.City - Real Madrid: Xứng đáng là chung kết sớm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti tin rằng hai đội hay nhất châu Âu đang đối đầu để giành một suất vào chung kết Champions League. Sau kết quả hòa 1-1 tại Santiago Bernabeu, thứ Tư này sẽ là trận bán kết lượt về quyết định trên sân Etihad.
Man.City - Real Madrid: Xứng đáng là chung kết sớm
HLV Carlo Ancelotti tin rằng hai đội hay nhất châu Âu đối đầu để giành suất vào chung kết.

“Real Madrid và Man.City vào thời điểm này là những đội bóng hay nhất châu Âu và chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn, giống như ở trận lượt đi”, Ancelotti nói trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Ba. Trận bán kết lượt đi là minh chứng rõ nhất cho nhận định của HLV Ancelotti - nhà cầm quân đầu tiên thắng 4 chức vô địch Champions League, người cũng sẽ vượt qua kỷ lục của Sir Alex Ferguson với trận cầm quân thứ 191 tại giải đấu hàng đầu cấp CLB châu Âu. Giữa tuần trước, khi Man.City chiếm quyền kiểm soát ở hiệp một thì Real Madrid ghi bàn, và một diễn biến ngược lại ở hiệp hai.

Man.City hiện bất bại trong 22 trận khi họ tiến gần đến “cú ăn ba” Premier League, Champions League và FA Cup. Nhưng các nhà vô địch nước Anh vẫn chưa biến sự thống trị trong nước của họ dưới thời Pep Guardiola sang đấu trường châu Âu, khi vẫn đang chờ đợi chức vô địch Champions League đầu tiên. Ngược lại, đội hình của Real Madrid tràn ngập những nhà vô địch Champions League, chức vô địch thứ 14 nối dài kỷ lục ở mùa qua đã là lần đăng quang thứ 5 của họ trong 9 mùa giải qua.

Đây cũng là lý do khiến tiền vệ kỳ cựu Luka Modric của Real Madrid tự tin có thể vượt qua Man.City ở vòng bán kết năm thứ 2 liên tiếp: “Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận đấu dạng này - bán kết và chung kết Champions League. Chúng tôi luôn có sự tự tin và bình tĩnh bởi vì chúng tôi tin vào tính cách và phẩm chất của mình, và đó là những gì tôi thấy ngày này qua ngày khác”.

Antonio Rudiger khiến tiền đạo ghi 52 bàn Erling Haaland im lặng trong trận lượt đi.

Đội ngũ y tế của Man City hiện chỉ chăm sóc cho một cầu thủ là trung vệ Nathan Ake, người đã ngồi ngoài 2 trận gần nhất vì chấn thương gân kheo. Tuần trước, HLV Guardiola khẳng định Ake đã cảm thấy “tốt hơn nhiều”, nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn chưa có tên trong danh sách thi đấu trận lượt về. Cũng không có mối lo ngại nào về thể lực khi Man.City sẽ trở lại với đội hình xuất phát mạnh nhất. De Bruyne, Jack Grealish, Bernardo Silva và John Stones đã được nghỉ ngơi đầy đủ vào cuối tuần.

Tương tự, Real Madrid cũng chỉ có một mối lo ngại về chấn thương trong trận lượt về, khi Eduardo Camavinga khập khiễng vào cuối trận thắng Getafe hôm cuối tuần. Tuy nhiên, HLV Ancelotti ngay lập tức xoa dịu lo ngại về chấn thương nghiêm trọng của Camavinga, khẳng định anh hoàn toàn sẵn sàng tại Etihad. Trong khi, trung vệ Eder Militao sẽ trở lại sau án treo giò. Các trụ cột David Alaba, Karim Benzema và Rodrygo đều được cho nghỉ trong trận đấu cuối tuần.

Với việc Militao trở lại, anh sẽ đá cặp với Antonio Rudiger - người khiến tiền đạo ghi 52 bàn của Man.City là Erling Haaland im lặng trong trận lượt đi - và David Alaba trở lại vị trí hậu vệ trái. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin rằng Rodrygo có thể phải hy sinh vị trí trong một cuộc cải tổ chiến thuật từ HLV Ancelotti, người có thể triển khai Camavinga ở vai trò tiền vệ quen thuộc hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật