Man City - Real Madrid: Chuyến đi “bão táp của Kền kền trắng”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Man City sẽ có trận đấu sinh tử với Real Madrid ở trận bán kết lượt về Champions League trên sân Etihad, ở trận lượt đi 2 đội hòa nhau 1-1.
Man City - Real Madrid: Chuyến đi “bão táp của Kền kền trắng”
Kevin De Bruyne được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Man City vào chung kết. Ảnh: Getty

Man City đang có mùa giải chói sáng và tiến rất gần với cú ăn 3 lịch sử. Ở đấu trường quốc nội, The Citizens chắc chắn sẽ vô địch khi vừa đánh bại Everton 3-0 và ars‌enal thảm bại trước Brighton. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa thì thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu.

Ở đấu trường FA Cup, Man City sẽ đối đầu với MU ở trận chung kết, Quỷ đỏ là đối thủ ưa thích của Man xanh trong những năm gần đây, MU được đánh giá là có cơ hội vô địch nhưng tỷ lệ không cao.

Mục tiêu quan trọng nhất của Man City lúc này chính là đánh bại Real ở trận lượt về Champions League trên sân Etihad. Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 là Man City sẽ đụng độ Inter Milan ở trận chung kết, CĐV Man xanh hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của Man City khi được chơi trên sân nhà, mùa giải vừa qua, sân Etihad chứng kiến Man City hủy diệt các đối thủ, trong 15 trận gần nhất thì The Citizens bất bại với 14 thắng và 1 hòa.

Nếu tính tiếp đón các đối thủ ở Champions League thì Man City bất bại với 22 thắng và 2 hòa, trong đó có trận thắng Real 4-3 ở mùa giải trước. Với phong độ và thành tích vượt trội như hiện nay thì CĐV Man City hoàn toàn tin vào một chiến thắng thuyết phục.

Man City sẽ có sự trở lại của bộ đôi Kevin De Bruyne và Erling Haaland, ở trận lượt đi Haaland không có nhiều bóng để dứt điểm nhưng tiền đạo người Na Uy đã thực hiện tốt vai trò thu hút hậu vệ Real Madrid để tạo khoảng trống cho đồng đội bắn phá. Riêng De Bruyne, ở trận đấu với Everton, HLV Pep Guardiola đã cho tiền vệ này nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực cho trận đấu quan trọng với Real.

Erling Haaland tiếp tục là chim mồi để hàng công Man City có thêm nhiều khoảng trống. Ảnh: Getty

Về phía đội khách Real Madrid, Kền kền trắng chính thức thất bại ở La Liga khi Barcelona đã lên ngôi vô địch, mục tiêu duy nhất của Real chính là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Nhiệm vụ của Kền kền trắng sẽ rất khó khăn khi phải làm khách trên sân nhà của Man City.

Phong độ của Real ở mùa giải này chưa ổn định, ở đấu trường La Liga, nếu tính 20 trận gần nhất thì Real chỉ thắng 12, hòa 3 và thua 5. Nếu xét về phong độ hiện tại thì Real không thể so sánh với Man City. Nhưng tinh thần Champions League của Real đã được chứng minh qua nhiều mùa giải, dù bị đánh giá thấp nhưng Kền kền trắng vẫn lì lợm chịu đòn và chờ cơ hội phản công. Điều này đã được chứng minh ở mùa giải trước, với chiến thuật này Real đã loại Man City ở bán kết.

Xét về thành tích đối đầu gần nhất thì Man City đang nắm lợi thế, cụ thể, trong 5 trận đối đầu thì Man City thắng 3 hòa 1 và thua 1. Với thành tích này Real sẽ phải rất dè chừng trước chuyến làm khách bão táp này.

Bản lĩnh của Real Madrid cần được thể hiện ở trận đấu tối nay. Ảnh: Getty

Thông tin lực lượng của hai đội, Man City có đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ để John Stones đá tiền vệ trụ như trận lượt đi, còn Real sẽ có sự trở lại của Militao sau án treo giò. Trận đấu giữa Man City và Real Madrid sẽ được diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 18-5.

Dự đoán tỷ số Man City thắng 2-1.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật