Everton – Man City: ‘Miếng mồi ngon’ cho The Citizens

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hành quân làm khách trên sân Goodison Park ở vòng 36 Premier League, Man City tràn đầy cơ hội “cắt đuôi“ ars‌enal trong cuộc đua vô địch.
Everton – Man City: ‘Miếng mồi ngon’ cho The Citizens
Ảnh minh họa

Man City vừa trải qua trận bán kết Champions League đầy cảm xúc trước Real Madrid, The Citizens đã thi đấu xuất sắc khi cầm hòa được Kền kền trắng với tỷ số 1-1 trên sân Santiago Bernabeu để tạo lợi thế cho trận lượt về trên sân Etihad.

Hiện tại Man City đang có 82 điểm hơn ars‌enal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, với lợi thế này, rất khó cho The Citizens đánh rơi cúp vô địch Premier League. Điều quan trọng với Man City là trận bán kết lượt về gặp Real Madrid sẽ diễn ra ít ngày sau đó, chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ phải xoay tua đội hình để chuẩn bị thể lực cho trận đấu quan trọng này.

Erling Haaland nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi ở trận đấu này. 

Nếu phải tung đội hình dự bị thì Man City vẫn được đánh giá cao hơn Everton, điều CĐV Man City quan tâm chính là Haaland có được ra sân để tiếp tục phá vỡ các kỷ lục ghi bàn. Theo nhiều thông tin trước vòng 36, HLV Pep Guardiola sẽ cất Haaland trên băng ghế dự bị để dồn sức cho trận tái đấu với Real, chính vì thế nhiều khả năng Julian Alvarez sẽ lĩnh xướng hàng công Man xanh trong trận đấu tối nay.

Một lợi thế cho Man City trong cuộc đối đầu này chính là ars‌enal sẽ phải gặp Brighton, một đối thủ khó chịu ở mùa giải này. Chỉ cần giành 3 điểm trước Everton và ars‌enal sẩy chân trước Brighton thì Man City sẽ chắc chắn lên ngôi vô địch.

Về phía chủ nhà Everton, thầy trò HLV Sean Dyche đã có trận đấu quả cảm được ví như trận chung kết ngược trước Leicester khi xuất sắc cầm hòa 2-2 trước khi hủy diệt Brighton 5-1 để thoát ra khỏi nhóm nguy hiểm. Nếu thành công trụ hạng ở mùa giải này thì càng chứng minh việc thay tướng ở giai đoạn cuối mùa giải của Everton là chính xác.

HLV Pep Guardiola muốn dồn sức cho trận bán kết lượt về với Real ở Champions League. Ảnh: Getty

Lịch thi đấu đang ủng hộ cho Everton khi 3 đội cuối bảng đều phải gặp các đối thủ khó chịu, cụ thể Southampton sẽ phải đụng độ với Fulham, còn Leicester sẽ phải tiếp đón Liverpool và Leeds vừa hòa Newcastle 2-2 đêm qua.

Nếu cả 4 đội này không thắng thì khả năng trụ hạng của Everton ở mùa giải này càng lớn. Thành tích đối đầu giữa Everton và Man City đang nghiêng hẳn về đội khách, cụ thể, trong 5 trận đối đầu gần nhất thì The Citizens đều bất bại với 4 thắng và 1 thua.

Tình hình lực lượng hiện tại của hai đội, trong khi Man City chỉ thiếu vắng hậu vệ Nathan Ake thì danh sách chấn thương của Everton đang tiếp tục nối dài với những cái tên trụ cột như Coleman, Townsend, Dele Alli, Ben Go‌dfrey và Ruben Vinagre.

Hủy diệt Brighton giúp Everton thoát dần ra khỏi nhóm nguy hiểm. Ảnh: Getty

Dù Man City có tung đội hình dự bị thì cũng rất khó cho Everton tạo nên địa chấn trên sân nhà của mình, đặc biệt Everton thi đấu rất tệ trên sân nhà khi trong 3 trận gần nhất thì chủ sân Goodison Park chỉ giành được 1 điểm khi để thua 2 và hòa 1.

Everton sẽ là miếng mồi ngon cho Man City trong tham vọng thực hiện cú ăn 3 của mùa giải. Trận đấu giữa Everton và Man City sẽ được diễn ra vào lúc 20h hôm nay 14-5.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật