Hắt hơi cảm thấy não sắp nổ, đi khám phát hiện bệnh cực dị

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sam nhớ lại tình hình lúc đó và thừa nhận rằng anh cảm thấy không khỏe sau khi hắt hơi. ’Não của tôi gần như nổ tung, những cục máu đông chảy ra từ mũi’, anh nói.
Hắt hơi cảm thấy não sắp nổ, đi khám phát hiện bệnh cực dị
Ảnh minh họa.

Anh Sam Messina, 26 tuổi ở Mỹ, trong lúc đang nằm đọc sách trên giường thì cảm thấy muốn hắt hơi. Không nghĩ tới khi hắt hơi, Sam lại phun ra những cục máu đông. Ngay sau đó, máu mũi của chàng trai bắt đầu chảy ồ ạt.

May mắn thay, trước khi mất đi ý thức và ngã xuống, Sam đã kịp gọi điện cho người nhà xin giúp đỡ. Ngay sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, Sam được bác sĩ phát hiện mắc chứng dị dạng mạch máu não hay dị dạng thông động tĩnh mạch não (Arteriovenous malformation), là một dị tật bẩm sinh, bất thường trong mạch máu não.

bệnh xảy ra khi quá trình phát triển của hệ thống mạch máu não gặp bất thường, tạo ra tình trạng thông giữa động mạch não và tĩnh mạch não.

Sam nhớ lại tình hình lúc đó và thừa nhận rằng anh cảm thấy không khỏe sau khi hắt hơi. "Não của tôi gần như nổ tung, những cục máu đông chảy ra từ mũi", anh nói.

Khi bác sĩ kiểm tra, hóa ra Sam có chứng phình động mạch rất lớn trong não. Do dùng sức quá mạnh khi hắt hơi dẫn đến đột quỵ xuất huyết, bác sĩ đã gấp rút sắp xếp ca phẫu thuật cho Sam, phải mất 1 tháng anh mới dần hồi phục.

Sam tiết lộ rằng, tưởng chỉ là một cái hắt hơi đơn giản nhưng nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của anh rất nhiều. "Nó đã thay đổi cả cuộc đời tôi. Tôi không thể chơi khúc côn cầu, không thể đến trường và cũng không thể theo đuổi ước mơ của mình", Sam chia sẻ.

Bù lại, hiện Sam đã trở thành ông chủ của một công ty với thu nhập hàng tháng 6 con số.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật