Máy bay MiG-21 đâm vào nhà dân ở Ấn Độ, 3 người thiệt mạng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ba dân thường thiệt mạng hôm thứ Hai (8/5) khi một máy bay quân sự MiG-21 đâm vào một ngôi nhà ở bang Rajasthan, Ấn Độ.
Máy bay MiG-21 đâm vào nhà dân ở Ấn Độ, 3 người thiệt mạng
Một chiếc máy bay MiG-21. Ảnh: WK

Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc máy bay đã cất cánh để thực hiện một "cuộc xuất kích huấn luyện hoạt động thường lệ" từ một căn cứ gần đó.

"Ngay sau đó, phi công đã trải qua một tình huống khẩn cấp trên máy bay, anh ấy đã cố gắng giữ thăng bằng cho máy bay theo quy trình. Không làm được, anh ấy đã bắt đầu phóng ra và bị thương nhẹ trong quá trình này", Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết.

Tuy nhiên, sau đó "mảnh máy bay rơi xuống một ngôi nhà ở Bahlol Nagar, quận Hanumangarh, khiến 3 người thiệt mạng". Lực lượng Không quân cho biết một cuộc điều tra đã được thiết lập để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Những chiếc MiG-21 đã có một lịch sử khá bất ổn ở Ấn Độ, mặc dù trong nhiều thập kỷ chúng là xương sống của Lực lượng Không quân nước này. Lần đầu tiên được mua lại từ Liên Xô vào năm 1963, một số biến thể sau đó đã được bổ sung vào hạm đội không quân Ấn Độ trong những năm qua.

Tháng 7 năm ngoái, hai phi công đã thiệt mạng khi chiếc máy bay huấn luyện MiG-21 hai chỗ ngồi của họ bị rơi gần Barmer, cũng ở Rajasthan. Đó là vụ tai nạn MiG-21 thứ sáu kể từ tháng 1/2021, với tất cả 5 phi công thiệt mạng.

Quân đội Ấn Độ cũng đã gặp phải một số vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng khác gần đây. Tuần trước, một máy bay trực thăng quân sự do Ấn Độ sản xuất với ba người trên khoang đã bị rơi ở khu vực Jammu và Kashmir.

Và hai máy bay chiến đấu của Ấn Độ đã va chạm giữa không trung trong cuộc tập trận vào tháng 1 năm 2023, ở phía nam thủ đô New Delhi của Ấn Độ. Một trong những phi công đã chết trong vụ va chạm. Sự cố đó liên quan đến hai chiếc máy bay hiện đại hơn, một chiếc Su-30 do Nga sản xuất và Mirage 2000 do Pháp sản xuất.

Vào tháng 1 năm 2020, sĩ quan quân đội cấp cao nhất của Ấn Độ, khi đó là Tham mưu trưởng Quốc phòng Bipin Rawat, là một trong 13 người thiệt mạng khi một chiếc trực thăng vận tải quân sự bị rơi trên đường đến một căn cứ không quân.

Ấn Độ đang cố gắng hiện đại hóa lực lượng không quân của mình bằng cách kết hợp mua lại máy bay và các thiết bị khác từ Nga và Pháp, đồng thời cố gắng phát triển ngành hàng không nội địa của riêng mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật