Vụ học sinh trường tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại: Đơn vị cung cấp thức ăn đã bị xử phạt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Công ty Ngôi sao xanh - đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh trong chuyến dã ngoại đã bị xử phạt hành chính.
Vụ học sinh trường tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại: Đơn vị cung cấp thức ăn đã bị xử phạt
Học sinh Trường Tiểu học Kim Giang bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dã ngoại.

Ngày 9/4, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa nhận được thông báo sau gần hai tuần xảy ra vụ việc hơn 50 học sinh của trường bị ngộ độc khi đi dã ngoại về. Cụ thể, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Kim Giang đã tổ chức họp đại diện Ban Phụ huynh về sự việc ngày 28/3 với tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến.

Cuộc họp đã thống nhất một số điều sau: Các cơ quan chức năng đã chính thức kết luận nguyên nhân là ngộ độc thực phẩm, cụ thể là do vi khuẩn tụ cầu vàng trong món gà tẩm bột chiên. Công ty Ngôi sao Xanh - đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh trong chuyến thăm quan đã bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng. Nhà trường một lần nữa gửi lời xin lỗi chân thành đến các phụ huynh và học sinh.

Về bếp ăn tại trường, hiện nhà trường đã tạm dừng bếp ăn tại trường, tiến hành khử khuẩn và vệ sinh lại toàn bộ khu bếp ăn. Toàn bộ ê-kip nấu ăn và vận chuyển của Công ty Ngôi sao Xanh làm việc tại trường đã bị cho nghỉ việc.

Đối với việc thực hiện bữa ăn bán trú cho học sinh, nhà trường vẫn thực hiện bán trú với các suất ăn được công ty nấu và mang đến trường với sự giám sát nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, thực đơn bữa ăn đã được điều chỉnh theo đề xuất của các phụ huynh, hạn chế đồ chiên rán, đồ đông lạnh.

Trước đó, ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi thăm quan dã ngoại tại trang trại Cánh Buồm Xanh. Tổng số học sinh tham gia là 915 em, trong đó: khối 1 có 411 hóc sinh, khối 2 có 504 học sinh.

Khi về đến trường khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h ngày 28/3, có 50 học sinh đang đi khám sàng lọc tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đống Đa, bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô. Thời gian ăn trưa lúc 11h00 trong ngày 28/3.

Về đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh trong chuyến thăm quan, Trường Tiểu học Kim Giang đã ký hợp đồng Công ty Cổ phần thực phẩm Báo Xanh (Trụ sở tại Tập thể Công ty Bắc Hà, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) theo Hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú số 06/2022/HĐ-NSX.

Tổ điều tra đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh quy) lưu tại trường, gửi viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia.

Sở Y tế Hà Nội cho biết nguyên nhân ban đầu khiến nhiều học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang ngộ độc phải nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà có trong suất ăn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật