“Tôm ngàn sợi”: Món ăn hấp dẫn từ hình thức tới nội dung

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Biến tấu món tôm ngàn sợi hấp dẫn và thơm ngon, dùng bữa cơm hàng ngày hay đãi khách ai cũng khen tới tấp.
“Tôm ngàn sợi”: Món ăn hấp dẫn từ hình thức tới nội dung
Ảnh minh họa.

Món "tôm ngàn sợi" vô cùng hấp dẫn này sẽ là điểm nhấn trong bữa ăn nhà bạn. Những con tôm tươi rói, căng mọng được bọc trong lớp mì chiên vàng ươm, cắn vào miệng thấy giòn tan, thích ơi là thích.

Không phải nói quá, chỉ riêng màu vàng ươm đẹp mắt đã khó cưỡng lại nổi. Ăn ngay sau khi chiên hoặc rắc một số nguyên liệu, chấm với sốt chua ngọt, cay ngọt tự chế tùy theo khẩu vị riêng của mỗi người đều được. Nếu như bạn đang không biết nấu món gì đãi khách khi thời gian hạn hẹp, hãy thử ngay món tôm chiên ngàn sợi này nhé.

Hướng dẫn cách làm tôm chiên ngàn sợi

Nguyên liệu cần thiết

Tôm tươi - 300g

Tiêu, sợi mì trứng, muối

Cách thực hiện

Tôm tươi mua về làm sạch, bỏ đầu và chỉ đen ở lưng tôm, giữ lại phần đuôi. Bạn có thể dùng nước gừng để rửa tôm, giúp tôm loại bỏ mùi tanh.

Ướp tôm với một chút bột tiêu và muối kosher nhưng không quá nhiều.

Mì trứng mang luộc qua một chút để sợi mì mềm nở nhưng không bị nhão. Vớt ra xả nước lạnh và cắt đoạn dài vừa phải, đủ để cuộn quanh thân tôm.

Dùng sợi mì trứng cuộn quanh thân tôm sao cho bọc kín từ đầu đến cuối, chừa phần đuôi tôm là được.

Cho dầu vào chảo hoặc nồi nhỏ, đợi nóng khoảng 60% thì cho tôm vào chảo dầu, chiên ngập dầu đến khi vàng đều. Sau đó, vớt ra để ráo dầu.

Món tôm ngàn sợi thành phẩm vàng ươm đẹp mắt. Không nên chiên quá lâu khiến sợi mì trở màu cánh gián sẽ không đẹp.

Chúc bạn thành công với cách làm tôm ngàn sợi này nhé!

Một số lưu ý khi thực hiện món tôm ngàn sợi:

- Khi mua tôm, nên chọn những con tôm tươi, mắt trong, sờ thấy chắc tay. Không chọn những con tôm mềm oặt, chảy nước nhão và mắt mờ, có mùi ươn.

- Nên chọn sợi mì mảnh, tròn để cuộn tôm dễ hơn. Không nên dùng sợi mì dẹt sẽ khó cuốn, lên món cũng không đẹp. Ngoài sợi mì trứng, bạn có thể chọn bún khô hoặc sợi củ khoai tây. Chọn nguyên liệu nào bạn thích, tuy nhiên nên chọn loại sợi cuộn có màu đẹp mắt để lên thành phẩm đẹp hơn, ăn cũng ngon hơn.

- Luộc mì nên luộc chín tới, nếu luộc chín kĩ mì bị nhão, dễ nát không cuộn được tôm.

- Việc ướp tôm với tiêu và muối nhằm giúp tôm loại bỏ mùi tanh đồng thời giúp tôm săn và có mùi thơm hơn. Ở đoạn này, có thể rắc chút bột bắp để tạo lớp áo cho tôm săn chắc hơn. Bạn có thể bỏ qua bước ướp với muối, vì khi hoàn thành, món tôm ngàn sợi cũng sẽ được chấm kèm với nước sốt hoặc nước chấm bạn ưa thích.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật