Nhà hàng Sân Bay 1.000m2 ‘mọc’ trên đất vàng tạm ngưng hoạt động, chưa phá dỡ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi báo chí phản ánh, Nhà hàng Sân Bay tọa lạc tại vị trí ‘đất vàng’ ở Cần Thơ, với diện tích hơn 1.000m2 đã tạm ngừng hoạt động.
Nhà hàng Sân Bay 1.000m2 ‘mọc’ trên đất vàng tạm ngưng hoạt động, chưa phá dỡ
Nhà hàng sân bay treo băng rôn ’tạm ngưng hoạt động’.

Sáng 19/2, theo ghi nhận của phóng viên, Nhà hàng sân Bay ở ngay ngã tư giao nhau giữa đại lộ Võ Văn Kiệt và dự án đường nối Cách Mạng Tháng 8 – Võ Văn Kiệt (thuộc phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã treo băng rôn ’tạm ngưng hoạt động’. Toàn bộ bàn ghế, tiểu cảnh hoa anh đào đã được thu dọn.

Trước đó, công trình này đã được cơ quan chức năng và chính quyền quận Bình Thủy phát hiện xây dựng trên đất trồng lúa, tổng diện tích hơn 1.000m2.

Giữa tháng 9/2022, Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính người cho thuê đất là bà N.P.T (ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) với số tiền 80 triệu đồng. Đến tháng 11/2022, Chủ tịch UBND quận ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ, thời hạn thực hiện trong thời gian 15 ngày.

Theo UBND quận Bình Thủy, mặc dù chính quyền phường Long Hòa, quận Bình Thủy (nơi công trình toạ lạc) đã nhiều lần vận động chủ đầu tư tự tháo dỡ nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có động thái gì.

Được biết, thửa đất bà T. cho thuê, người thuê là giám đốc một công ty có trụ sở tại quận Bình Thủy.

Ngày 17/2, trao đổi với Báo , ông Tiêu Quốc Doãn - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy cho biết, quận vừa có công văn một lần nữa yêu cầu UBND phường Long Hòa thực hiện theo quyết định của UBND quận. Phường đã vận động và cho thời gian để chủ đầu tư tự tháo dỡ.

Toàn bộ bàn ghế, tiểu cảnh hoa anh đào đã thu dọn.

“Quan điểm của quận là căn cứ theo quy định của Pháp Luật. Quận sẽ có phương án, kế hoạch cụ thể để tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Tuần sau sẽ mời phường, các phòng chuyên môn ngồi lại để xây dựng phương án thực hiện. Vận động nhiều lần rồi mà không chấp hành nên phải tiến hành cưỡng chế phá dỡ theo quy định”, ông Doãn nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật