AU kêu gọi các nước thành viên tăng cường đầu tư cho nông nghiệp

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nước châu Phi cần phải chuyển đổi nền nông nghiệp và nuôi sống người dân của mình bằng cách đầu tư ít nhất 10% ngân sách quốc gia vào nông nghiệp bao gồm phát triển chăn nuôi, thủy sản, cây trồng.
AU kêu gọi các nước thành viên tăng cường đầu tư cho nông nghiệp
Ảnh minh họa

Ngày 18/2, Ủy viên Liên minh châu Phi (AU) về Nông nghiệp, Phát triển Nông thôn, Kinh tế Xanh và Môi trường Bền vững, bà Josepha Sacko, đã kêu gọi chính phủ các nước châu Phi huy động các nguồn lực bền vững để tài trợ cho nông nghiệp ở nước mình nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực ngày càng tăng của người dân, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Phi thực hiện những cam kết trong tuyên bố Malabo 2014.
Phát biểu với báo chí bên lề Hội nghị thượng đỉnh AU lần thứ 36 đang diễn ra, bà Sacko cho biết, AU đang muốn nhấn mạnh rằng phần lớn các quốc gia thành viên AU không đầu tư 10% ngân sách quốc gia vào nông nghiệp và đang "đứng ngoài cuộc chơi". Họ không điều chỉnh kế hoạch phát triển quốc gia hoặc kế hoạch đầu tư quốc gia của mình cho phù hợp với chính sách chung của châu Phi.
Theo bà Sacko, cứ bốn người ở châu Phi thì có một người phải đối mặt với nạn đói trầm trọng khi đại dịch COVID-19 tấn công mạnh vào lục địa này vào năm 2021. Các nước châu Phi cần phải chuyển đổi nền nông nghiệp và nuôi sống người dân của mình trong thời kỳ khó khăn này bằng cách đầu tư ít nhất 10% ngân sách quốc gia của họ vào nông nghiệp bao gồm phát triển chăn nuôi, thủy sản và cây trồng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật