Qatar phát hiện thuốc kíc‌h thí‌ch đầu tiên tại World Cup 2022

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chính quyền Qatar xác nhận họ đã thu giữ hàng nghìn viên thuốc kíc‌h thí‌ch, m‌a tú‌y ngay khi World Cup 2022 mới bắt đầu.
Qatar phát hiện thuốc kíc‌h thí‌ch đầu tiên tại World Cup 2022
Vụ bắt giữ lô thuốc kíc‌h thí‌ch, cầ‌n s‌a đầu tiên ở Qatar xảy ra chỉ sau một ngày khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: Game News 24.

Theo Fox Sport, ngày 21/11, Cơ quan hải quan tại Sân bay Quốc tế Hamad ở Doha (Qatar) đã kịp thời triệt phá vụ buôn lậu 1.990 viên thuốc tramadol và 464,5 g cầ‌n s‌a. Tramadol vốn là thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi trong bóng đá.

Cơ quan hải quan nghi ngờ một hành khách mang theo chất cấm và đã cho kiểm tra hành lý. Nhờ vậy, họ phát hiện lô chất kíc‌h thí‌ch, m‌a tú‌y nói trên cũng như ngăn chặn việc buôn lậu.

Theo AFP, quốc tịch của người bị cáo buộc buôn lậu không được tiết lộ. Nhưng chắc chắn người này sẽ phải hầu tòa.

Nước chủ nhà Qatar dự đoán hơn một triệu người hâm mộ sẽ đến vùng Vịnh để tham dự giải đấu kéo dài một tháng. Qatar có luật nghiêm ngặt về tàng trữ m‌a tú‌y, gồm các án tù dài hạn, phạt nặng và trục xuất hoặc thậm chí là t‌ử hìn‌h.

Sân bay Quốc tế Hamad đã được lắp đặt thêm các máy quét mới, có thể phát hiện các chất cấm, m‌a tú‌y trên hành lý dễ dàng. Quốc gia này cũng có hệ thống phân loại khác với các loại thuốc theo toa phổ biến và hợp pháp ở phương Tây như Xanax và Valium. Nếu không có "báo cáo của bác sĩ", người mang theo những loại thuốc này sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc như chất gây nghiện bị cấm khác.

Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) chuẩn bị bổ sung tramadol - một loại thuốc phi‌ện tổng hợp gây nghiện - vào danh sách cấm từ năm 2024. Loại thuốc này đã bị cấm ở môn đua xe đạp.

Năm 2021, Chris Kirkland, cựu thủ môn Liverpool, tiết lộ anh rơi vào vòng xoáy trầm cảm vì lạ‌m dụn‌g tramadol.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật