Chiến đấu cơ Singapore hộ tống một máy bay tới Changi

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một người đàn ông 37 tuổi đã bị bắt vì cáo buộc đe dọa đánh bom trên chuyến bay của Singapore Airlines từ San Francisco đến Singapore vào sáng sớm 28/9.
Chiến đấu cơ Singapore hộ tống một máy bay tới Changi
Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines tại sân bay Changi. Ảnh: AFP.

Chuyến bay mang số hiệu SQ33 rời San Francisco lúc 22h26 hôm 26/9 với 209 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn, theo Straits Times.

Cảnh sát nhận được thông báo về đe dọa đánh bom vào khoảng 2h40 ngày 28/9. Sau khi nhận được thông báo, máy bay của Singapore Airlines được hai máy bay chiến đấu của Không quân Singapore hộ tống và hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 5h50 ngày 28/9.

Theo phát ngôn viên của Singapore Airlines, máy bay sau đó đã được đưa đến một khu vực hẻo lánh của sân bay để kiểm tra an ninh.

“Các đội từ Nhóm Phòng vệ hó‌a chấ‌t, Sinh học, Phóng xạ và Chất nổ của quân đội Singapore và Đội Cảnh sát Sân bay đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc. Lời đe dọa sau đó được xác minh là giả và nghi phạm đã bị bắt giữ”, Bộ Quốc phòng Singapore viết trên Facebook.

Sau khi kiểm tra an ninh, máy bay được đưa về nhà ga số 3 của sân bay Changi.

Máy bay đã bay vòng trước khi hạ cánh về phía Singapore. Ảnh: Flightradar24.

"Điều tra sơ bộ cho thấy nam hành khách 37 tuổi khai rằng có bom trong túi xách và đã hành hung phi hành đoàn", cảnh sát cho biết.

Người đàn ông bị phi hành đoàn khống chế và sau đó đã được bàn giao cho cảnh sát. Theo Straits Times, người đàn ông bị bắt giữ không phải là công dân Singapore.

Sau vụ việc, người phát ngôn của hãng hàng không gửi thông báo: "Singapore Airlines xin lỗi tất cả khách hàng bị ảnh hưởng vì sự bất tiện do sự cố này gây ra. Chúng tôi đang hỗ trợ khách hàng đặt lại chuyến bay cho những chuyến có thể bị trễ".

Dữ liệu từ website theo dõi không lưu Flightradar24 cho thấy máy bay đã bay vòng trước khi hạ cánh tại Singapore. Tổng thời gian chuyến bay được ghi lại là 16 giờ 25 phút. Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc, theo CNA.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật