Lâm Đồng: Người lao động vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 5.7, 146 người lao động tại Lâm Đồng nằm trong danh sách được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí tiền thuê nhà đợt 1 vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.
Lâm Đồng: Người lao động vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng, ngày 27.6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại 2 địa phương: huyện Đức Trọng và TP.Bảo Lộc.  

Theo đó, danh sách được nhận hỗ trợ lần này bao gồm 146 người lao động tại 8 doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn với tổng kinh phí 223.500.000 đồng. Kinh phí thực hiện được tạm ứng từ nguồn ngân sách của tỉnh.  

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đã hơn 1 tuần kể từ ngày ban hành quyết định, công nhân và người lao động thuộc danh sách được phê duyệt vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Bà N.T.Nguyên Vũ - Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Nông nghiệp Trình Nhi chia sẻ: “Công ty có 12 công nhân được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí tiền thuê trọ cho tháng 4.2022 thế nhưng đến giờ vẫn chưa ai nhận được. Tức là danh sách tháng 5 tôi đã gửi đi không biết bao giờ mới được phê duyệt. Hiện tôi vẫn đang tiếp tục làm danh sách cho tháng 6 để trình lên. Mong các cơ quan nhà nước sớm giải quyết để người lao động thêm phấn khởi, làm nguồn động viên trong công việc…”

Bà Đặng Thị Lài – công nhân công ty TNHH Sunfeel Việt Nam (Đức Trọng, Lâm Đồng) cũng bày tỏ: “Từ khoảng 2 tháng trước, công ty bảo làm giấy đề nghị xin hỗ trợ thì tôi cũng phấn khởi lắm, nghĩ bụng được ít hay nhiều cũng còn hơn là không được. Mà chờ mãi vẫn chưa thấy hỗ trợ đâu nên giờ tôi chẳng ngóng nữa.”

Đại diện Sở LĐTBXH Lâm Đồng cho biết, theo như quyết định của UBND tỉnh đã ban hành thì Sở Tài chính sẽ phụ trách việc tạm ứng nguồn ngân sách của tỉnh để trực tiếp chuyển về cho UBND huyện và tiến hành chi trả cho người lao động. 

Thế nhưng liên hệ với Sở Tài chính Lâm Đồng, đơn vị vẫn chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Hiện Sở LĐTBXH Lâm Đồng vẫn đang phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, thống kê số người lao động ở thuê, ở trọ đang làm việc trên địa bàn tỉnh để có căn cứ xây dựng tiêu chí, xác định đối tượng, mức tiền hỗ trợ để tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xem xét, quyết định ban hành Nghị quyết hỗ trợ các đối tượng được hỗ trợ khác ngoài các đối tượng quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg.

Qua rà soát, thống kê, Sở LĐTBXH Lâm Đồng dự kiến hỗ trợ tiền thuê trọ cho 568 người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp; hỗ trợ 50 người lao động quay lại thị trường lao động trong khu công nghiệp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật