Bị kiện khi được cộng điểm vì là con liệt sĩ, nữ sinh bật khóc: “Tôi trả điểm, mọi người có trả lại ba cho tôi không?”

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sự việc hiện đang gây không ít tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.
Bị kiện khi được cộng điểm vì là con liệt sĩ, nữ sinh bật khóc: “Tôi trả điểm, mọi người có trả lại ba cho tôi không?”
Ảnh minh họa

Việc cộng điểm cho thí sinh thuộc diện ưu tiên vẫn gây tranh cãi mỗi mùa thi khi nhiều người cho rằng việc cộng điểm ưu tiên gây mất công bằng, khiến nhiều thí sinh đạt điểm trung bình nhưng có điểm ưu tiên vào được trường tốp trên còn người điểm khá, không có điểm ưu tiên lại bị trượt đại học.

Mới đây, quan điểm này tiếp tục gây tranh cãi trước chia sẻ của một nữ sinh đại học ở Trung Quốc khi được cộng 20 điểm ưu tiên. Theo chia sẻ từ người đăng tải, nữ sinh là con liệt sĩ nên được cộng 20 điểm cho kết quả bài thi xét vào đại học. Được biết chính sách cộng thêm 20 điểm khi xét tuyển đại học cho thí sinh là con của liệt sĩ được Trung Quốc áp dụng từ năm 2021. Chính sách này không ngừng gây ra các luồng ý kiến trái chiều trong dư luận. Và việc nữ sinh được cộng 20 điểm sau đó đã khiến thí sinh và phụ huynh vô cùng bất bình. Họ đã cùng lập nhóm đi xin chữ ký rồi kiện nữ sinh này. 

Trả lời phỏng vấn về động thái của phần đông phụ huynh, nữ sinh bật khóc trải lòng: "Tôi trả 20 điểm cho mấy người, mấy người có trả ba lại cho tôi không?". Câu trả lời đầy xúc động sau đó đã được lan truyền mạnh mẽ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và gây không ít tranh cãi. 

Theo ý kiến của nhiều phụ huynh, việc xét tuyển đại học nên dựa vào năng lực thực sự của cá nhân, không nên xen lẫn bất kỳ yếu tố gia đình nào. Ngoài ra, trong nhận thức của mọi người, một điểm có thể kéo hàng chục triệu người xuống, huống chi cộng thêm đến 20 điểm, chắc chắn là không công bằng với các thí sinh khác.

Không chỉ vậy, một số thí sinh còn cho rằng chính sách cộng điểm rất bất công với họ nên đã có nhiều ý kiến phản đối ngay từ khi chính sách này được ban hành. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại nhận định 20 điểm được cộng trong kỳ thi tuyển sinh đại học là hoàn toàn xứng đáng với sự hy sinh bảo vệ đất nước.

Trong khi đó, ở Việt Nam tùy theo từng trường hợp mà điểm thi có thể cộng lên đến 2 điểm. Quy định này luôn gây nên luồng tranh cãi mỗi mùa thi.   

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật