Xe điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt có gì hấp dẫn?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xe điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt với thiết kế “thể thao gợi cảm”, có thể hoạt động lên đến 482 km.
Xe điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt có gì hấp dẫn?
Xe điện Hyundai mang đến kiểu dáng đẹp và hấp dẫn. Ảnh: Autocarindia.

Hyundai đã trình làng chiếc xe điện Ioniq 6, đây là chiếc xe thứ ba trong gia đình Ioniq EV của hãng. Trong đó, chiếc xe điện Crossover Hyundai Ioniq 5 phong cách hoài cổ.

Mẫu xe điện mà hãng này sản xuất đã từng mang đến những chiếc xe có kiểu dáng đẹp và cực hấp dẫn vào những năm trước.

Có ngoại thất và nội thất vượt trội

Hyundai Ioniq 6 tiếp tục được trình làng với thiết kế “thể thao gợi cảm” của Hyundai, kiểu thiết kế này đã thấy trên một số sản phẩm khác của hãng. Tuy nhiên, mẫu mới có hệ số cản 0,21 vượt trội.

Hyundai Ioniq Ioniq 6 đều có nội thất và ngoại thất vượt trội. Ảnh: Autocarindia.

Hai bên của chiếc xe có tay nắm cửa và camera thay cho gương cánh truyền thống. Ở phía sau, chiếc xe chạy điện có đèn hậu LED kiểu pixel, cánh gió sau hình đuôi vịt và đường vai uốn cong, tương tự như bản concept.

Với kích thước 4.855 mm chiều dài, 1.880 mm chiều rộng, 1.495 mm chiều cao và chiều dài cơ sở 2.950 mm, Hyundai Ioniq Ioniq 6 có kích thước tương xứng với Tesla Model 3, Polestar 2 và BMW i4.

Ở bên trong, Hyundai Ioniq Ioniq 6 có bảng điều khiển trung tâm phẳng được thấy trên các sản phẩm EV khác của thương hiệu và Genesis GV60 được bán ở nước ngoài. Bảng điều khiển tối giản chứa một cặp màn hình.

Có thể hoạt động trong phạm vi gần 500 km

Hyundai Ioniq Ioniq 6 sử dụng kiến trúc ván trượt E – GMP của thương hiệu, cũng là nền tảng cho Kia EV6. Hyundai vẫn chưa tiết lộ chi tiết kỹ thuật hoàn chỉnh của EV, nhưng dự kiến sẽ có phần cứng 800V tương tự như tiêu chuẩn cho phép sạc nhanh lên đến 350kW.

Chiếc xe này có thể hoạt động lên tới gần 500 km. Ảnh: Autocarindia.

Chiếc xe này cũng dự kiến sẽ được cung cấp với nhiều lựa chọn pin có công suất từ 58kWh đến 77,4kWh, với loại pin trước đây cung cấp phạm vi hoạt động dự kiến hơn 482 km.

Công ty cũng cung cấp hai cấu hình hệ thống truyền động - động cơ đơn dẫn động cầu sau và động cơ kép dẫn động bốn bánh.

Trên thẻ có một mô hình cấp nhập cảnh 229hp, RWD, 325hp, tùy chọn 4WD bậc trung bình và một dải số 585hp, Ioniq 6 ’N’ - chữ ’N’ với thời gian 0-100kph dưới 3,5 giây được tuyên bố.

Xe điện của Hyundai cho Ấn Độ

Sắp tới, Hyundai đang chuẩn bị sớm ra mắt Kona Electric facelift tại Ấn Độ.

Vào tháng 5-2022, thương hiệu thông báo rằng họ sẽ lắp ráp trong nước Ioniq 5 để giảm chi phí

Động thái này sẽ cho phép Hyundai vượt qua thương hiệu Kia, gần đây hãng đã tung ra EV6 thông qua con đường nguyên chiếc với giá khởi điểm 59,95 lakh Rs, tại showroom, Ấn Độ (với khoảng 1,8 tỉ đồng).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật