6 ngôi nhà sở hữu hàng hiên yên bình đến lạ, ngắm thôi đã thấy nhẹ lòng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho một chốn đi về bình dị, thư thả, nơi gia đình bạn có thể mặc kệ những xô bồ, vội vã ngoài kia? Tham khảo ngay 6 ngôi nhà sở hữu hàng hiên yên bình đến lạ mà Happynest tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.
6 ngôi nhà sở hữu hàng hiên yên bình đến lạ, ngắm thôi đã thấy nhẹ lòng
Ảnh minh họa

Người bố trẻ, chủ nhân Ngôi Nhà Ngói luôn nhớ về ký ức tuổi thơ êm ả cùng bố mẹ, ông bà bên khoảng hiên nhà xanh mát. Anh mong muốn các con của anh cũng được tận hưởng những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ, hồn nhiên như vậy. Đồng thời, anh cũng muốn “xin một vé trở lại tuổi thơ” trong chính căn nhà của mình. Ý tưởng thiết kế nhà mái ngói với 3 khoảng hiên nhen nhóm từ đây.

Ba khoảng hiên được bố trí khéo léo tại ba tầng của ngôi nhà, núp dưới hệ xà gồ mái sắt cách điệu kết hợp cùng mái ngói đỏ truyền thống. Ngoài nhiệm vụ tạo khoảng đệm che chắn nắng gió, khoảng hiên tầng 1 là không gian sinh hoạt ngoài trời của cả gia đình, nơi các thành viên cùng hóng gió, trò chuyện, thưởng trà. Khoảng hiên tầng 2 là góc riêng tư của vợ chồng gia chủ. Khoảng hiên tầng 3 dành riêng cho việc tổ chức tiệc nướng BBQ, tiếp đãi bạn bè.

Ngôi nhà sở hữu hàng hiên yên bình cùng hệ mái trượt từ ngói đỏ truyền thống tạo điểm nhấn khác biệt giữa một thị trấn miền Trung

Dưới khoảng hiên, các con có những phút giây nô đùa vui vẻ; ông bà, bố mẹ được trở về tuổi thơ cùng cơn mưa đầu hè, cùng những đêm nằm dài ngắm trăng sáng…

Không gian riêng tư của vợ chồng gia chủ ở khoảng hiên tầng 2

Nhờ thiết kế mở kết nối trong ngoài cộng với việc tiết chế đồ đạc, không gian Ngôi Nhà Ngói luôn gọn gàng, thoáng sáng

2. Vinh Home - Không cần bỏ phố về quê vẫn có thể “nuôi cá và trồng thêm rau”

Ở Vinh Home, từ cảnh quan sân vườn cho đến các chi tiết, vật liệu bên trong đều được chăm chút kỹ lưỡng để giữ diện mạo dung dị, gần gũi. Điển hình là mái ngói đỏ truyền thống, là hàng hiên lớn cùng bộ bàn ghế nhỏ uống trà; là gỗ sồi, là đá rửa lấy ý tưởng từ màu cát biển, là hồ nước xanh trong ở khu vực giếng trời; là các giải pháp bố trí không gian hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ, cho gia đình chốn nghỉ ngơi riêng tư, an tĩnh.

Trên khu đất 240m2, Vinh Home chỉ dành 120m2 cho khối nhà, diện tích còn lại dành cho 2 khoảng sân xanh mát trước và sau

Cạnh hàng hiên, bên ô cửa sổ là kệ ngồi đọc sách, uống trà yêu thích của gia chủ

Hồ nước giữa giếng trời đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nước tưới cây vào những ngày cúp điện, điều hòa không khí và làm đẹp cho ngôi nhà

Thiên nhiên nhờ thế len lỏi vào nhịp sống hằng ngày mang đến cho gia đình những khoảnh khắc thư giãn, nhẹ nhàng

3. Diên Khánh House - Nhà hiện đại lưu giữ truyền thống bằng mái chóp ngói đỏ, hàng hiên, sân gạch

Ngôi nhà 2 tầng tọa lạc tại Khánh Hòa đã lựa chọn hệ mái chóp với tỷ lệ mái dốc lớn để tạo điểm nhấn đầu tiên cho phần “ngoại hình”. Hệ mái được tính toán cẩn thận góp phần chống bão, chống nắng nóng và kết hợp với khoảng hiên giảm nóng, giảm mưa tạt cho khu vực phòng khách.

Ở Diên Khánh House, chúng ta còn thấy các chi tiết gợi nhớ về ngôi nhà nơi làng quê thân thuộc: hàng cau mảnh khảnh bên cạnh nhà, khoảng sân lát gạch tàu đỏ mộc mạc, phản gỗ, chiếu trúc…

Diên Khánh House là lời giải cho đề bài thiết kế nhà ở hiện đại nhưng phải lưu giữ được nét đẹp truyền thống của gia chủ

… được tính toán cẩn thận để ngôi nhà sở hữu hàng hiên yên bình, nhẹ nhàng

4. Nhà Chóp Nón - Ngôi nhà dành cho những khoảng trời xanh mát và ngập nắng

Nằm ở một thị trấn nhỏ miền Trung, Nhà Chóp Nón thành hình như một “chiếc nón lá” khổng lồ được bao phủ bởi gạch đỏ truyền thống. Dưới chiếc nón lá này là những khoảng trời xanh mát và ngập nắng, là chốn đi về an tĩnh, bình yên của một gia đình 4 người.

Diện mạo ấn tượng của Nhà Chóp Nón giữa thị trấn

Ngôi nhà được thiết kế với nhiều khoảng lùi, khoảng đệm tạo nên sân lớn, hiên dài và các khu vườn, khoảng trời xanh mát

5. Nhà Nhúm - Nhà 1 tầng nằm gọn giữa thiên nhiên để gia đình tận hưởng khoảnh khắc bình yên, thư thả

Trên khu đất rộng 1450m2, Nhà Nhúm được thiết kế với 4 mặt thoáng đều tiếp xúc với sân vườn xanh mát. Cách bố trí khối nhà lọt thỏm giữa thiên nhiên này vừa đảm bảo tính riêng tư cho nhà ở nông thôn, vừa tạo được không gian sống mát mẻ, thoáng sáng.

Nhà Nhúm vừa hiện đại, vừa gợi cảm giác thân thuộc

Sân vườn được chăm chút với tiểu cảnh trang trí và rất nhiều cây xanh

4 mặt thoáng tiếp xúc với sân vườn xanh mát…

6. 2 Hiên - Ngôi nhà 4 mái hiên độc đáo với ngói vảy cá cũ và gạch nung mộc mạc

Ngôi nhà có tên là “2 Hiên” nhưng có tới 4 mái hiên được thiết kế khéo léo để trở thành những địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống, thư giãn lý tưởng của gia đình. Ngoài việc đảm bảo công năng, mái hiên cùng những vật liệu như ngói vảy cá cũ, gạch thô không tô… sẽ là giải pháp để gia chủ được sống lại cùng hoài niệm cũ, dưới hàng hiên ngóng trông bà đi chợ về hay đợi mẹ tan làm sau cơn mưa chiều tầm tã.

2 Hiên tạo nên chất riêng nhờ sử dụng vật liệu thô mộc và lối kết cấu mở, gần gũi thiên nhiên 

Ngói vảy cá cũ, gạch thô không tô, gỗ và bê tông mài là những vật liệu được lựa chọn để tạo điểm nhấn vừa độc đáo vừa dung dị, gần gũi cho “2 Hiên” 

Khung cảnh nhà xưa hiển lộ qua mái hiên sân sau một cách thân thuộc, bình dị

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật