Lương chồng 6 triệu nhưng chỉ đủ nuôi em chẳng cho vợ nghìn nào

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ăn xong thì em gái chồng đứng thẳng đi về, cũng chẳng thèm chào hỏi em lấy một câu. Em có nhắc với chồng em thì anh bênh nó chằm chặp.
Lương chồng 6 triệu nhưng chỉ đủ nuôi em chẳng cho vợ nghìn nào
Nghĩ những khoản phải chi, em thấy nản (Ảnh minh họa)

Em ức lắm, chẳng thể nào nhịn được cho nên phải kể ra câu chuyện của bản thân mình. Đấy, chỉ mới nghĩ đến thôi mà em đã thấy khó chịu vô cùng rồi. Vợ chồng em kết hôn mới được nửa năm nay thôi. Hiện tại vợ chồng em đang đi thuê nhà ở trọ. Cũng vì hai bên gia đình chưa có điều kiện với bản thân chúng em cũng chưa có tiền để dành nên chúng em cứ sống thế này đã rồi sau này rồi tính sau.

Lương chồng em một tháng 6 triệu, lương của em thì có khá hơn một chút. Vợ chồng em hiện tại vẫn đang có kế hoạch 1 năm đầu nên chưa có có bé. Em tính nếu hai vợ chồng em ăn tiêu tiết kiệm, biết cách chi tiêu và chăm chỉ làm thêm thì chắc cũng sẽ tiết kiệm được 1 khoản.

Nhưng chỉ có mỗi em chăm chỉ làm thêm thôi còn chồng em thì lúc nào cũng bảo: "Trời cho làm sao thì cứ sống như vậy đi, làm sao mà cứ phải cố làm cái gì". Em cũng chẳng muốn cãi vã với chồng em nhiều nên cứ để như vậy thôi, anh muốn tính sao thì tính. Lâu lâu chồng mới cho ít trăm còn không cũng chẳng đưa dồng nào.

Cốt lõi của vấn đề là đây: Em gái chồng em hiện tại cũng đang đi học ở trên này, cũng ở khá gần vợ chồng em. Hiện tại nó đang học năm thứ 2 đại học. Em cũng không ưa cô em chồng này lắm, chẳng phải vì em khó tính mà vì cô em chồng em đỏng đảnh, tinh ăn, mù làm.

Lần nào đến nhà em chơi nó cũng chỉ vắt chân lên ngồi không, không động tay vào bất cứ thứ gì hết cùng lắm nó rửa cho tí rau đấy là do em sai nó, nó mới miễn cưỡng làm. Ăn xong thì em gái chồng cắp thẳng người đi về, cũng chẳng thèm chào hỏi em lấy một câu. Em có nhắc với chồng em thì anh bênh nó chằm chặp rồi bảo:

- Em nó còn bé, em cứ chấp nhặt với nó làm cái gì.

- 20 tuổi đầu rồi mà anh còn không dạy thì để đến bao giờ dạy mà còn bảo nó còn bé. Bằng tuổi nó em đi làm thêm hục mặt 10h đêm chưa về đâu đấy.

- Biết rồi, tôi cũng chỉ có mỗi đứa em này thôi, cô cũng nhịn đi 1 tí.

Nói ra nhiều lại cãi nhau, em mặc kệ vì dù sao đó cũng chẳng phải là em gái của em, em bận tâm nhiều làm cái gì.

Đùng một cái, mới cưới nhau được gần năm thì em nghe người ta nói đồn đến tai em rằng chồng em mang nợ chồng chất. Em thực sự bàng hoàng, không thể hiểu được tại sao anh lại mang nợ, em về nhà hỏi rõ ràng mọi chuyện với anh thì nhận được cái tin choáng váng hơn nữa.

Chồng em bỏ đi ngay sau đó, khuya mới mò về (Ảnh minh họa)

- Tôi nợ tiền là vì hàng tháng tôi phải bỏ ra 3 triệu để ch.u cấp cho em gái (Mai - em gái chồng em).

- Sao chuyện này em không hề được biết?

- Cô là vợ tôi chứ có phải mẹ tôi đâu mà chuyện gì tôi cũng phải báo cáo với cô chứ.

- Anh nói như thế mà nghe được à. Đã là vợ chồng mà anh còn giấu diếm. Anh cho em gái anh tiền thì cũng phải bảo em một câu. Nếu nhà mình dư giả, anh cho em không phản đối. Nhưng anh thấy đấy, vợ chồng mình cũng có khá giả gì đâu. Đến cả kế hoạch sinh con cũng phải hoãn lại mà giờ anh còn làm thế này nữa. Anh cứ ch.u cấp như thế, khoản nợ kia ai sẽ trả, sau này làm sao đủ tiền mà nuôi con. Nó lớn rồi tự đi làm thêm đi, sao ăn bám mãi vậy. Bố mẹ anh cũng phải có trách nhiệm nuôi nó chứ.

- Tôi nuôi em gái tôi thì có gì là sai đâu mà cô cứ lắm lời thế. Cô cứ làm như có một mình cô phải lo gánh nặng kinh tế ấy. Tôi làm gì là quyền của tôi, cô không có quyền can thiệp. Tiền nợ thì tôi tự trả, không khiến cô phải bận tâm.

Chồng em bỏ đi ngay sau đó, uống say mềm mới mò về. Em nhìn mà ức lắm. Sau hôm cãi vã đó chúng em cũng chẳng nói chuyện gì với nhau nữa. Giờ em cảm thấy chán nản và mệt mỏi lắm các chị ạ. Theo các chị em cần phải làm gì bây giờ? Cứ để chồng em làm theo ý mình ư? Cãi nhau thì nhà lại tan, cửa lại nát. Sống thế này em thấy mệt mỏi quá, người thì vất vả cày cuôc, người thì ăn bám còn không biết điều, nghĩ mà uất nghẹn.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật