Ukraine ăn mừng “món quà cho đất nước” với xuất đăng cai Euro 2024

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việc Ukraine đủ điều kiện tham dự vòng chung kết bóng đá Euro 2024 đã cổ vũ một quốc gia đang gặp khó khăn trong cuộc xung đột với Nga và trong vài tuần vào tháng 6 và tháng 7, giải đấu sẽ mang đến sự xao lãng đáng hoan nghênh khỏi thực tế khắc nghiệt của chiến tranh.
Ukraine ăn mừng “món quà cho đất nước” với xuất đăng cai Euro 2024
Ảnh minh họa

Xem trực tiếp bóng đá Ukraine đã đánh bại Iceland 2-1 trong trận chung kết play-off ở Ba Lan trung lập vào thứ Ba và lần thứ tư liên tiếp góp mặt ở vòng chung kết cấp châu lục.

Họ sẽ nằm ở bảng E với Bỉ, Slovakia và Romania. Những đội mà họ sẽ gặp trong trận mở màn ở Munich vào ngày 17 tháng 6.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine hiện đã bước sang năm thứ ba và mặc dù cả hai bên đều có thương vong nặng nề nhưng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc sau cuộc xâ‌m lượ‌c tháng 2/2022.

Người hâm mộ Ukraine trưng bày các biểu ngữ màu vàng và xanh chỉ trích Nga, đội bị UEFA cấm cố gắng vượt qua vòng loại, và chủ tịch nước này Vladimir Putin tại sân vận động ở Wroclaw.

Đội trưởng Oleksandr Zinchenko nói sau chiến thắng hôm thứ Ba: “Tôi rất tự hào là người Ukraine, có cùng dòng máu với những người hiện đang hy sinh mạng sống vì tự do của chúng tôi”.

“Chúng tôi cần nói về nó, hét lên về nó mỗi ngày. Đây là cách duy nhất chúng tôi có thể giành chiến thắng. Đó là một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất của chúng tôi.

"Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc vì đây là một giấc mơ khác trở thành hiện thực. Xin chân thành cảm ơn người hâm mộ của chúng tôi, họ đã giúp chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn này một cách đáng kinh ngạc."

Huấn luyện viên Serhiy Rebrov cho biết trước trận gặp Iceland rằng đội của ông rất khó tập trung vào khi xem bóng đá.

Rebrov nói: “Tên lửa bay mỗi ngày. Nhiệm vụ của chúng tôi là chứng tỏ rằng tất cả chúng tôi đều sống sót và chiến đấu chống lại người Nga và chúng tôi cần sự hỗ trợ của châu Âu”.

Ông nói thêm rằng các cầu thủ của ông đang "xem tin tức về vụ pháo kích ở Odessa và Kyiv. Xem xong, chúng tôi càng tức giận và háo hức thể hiện tiềm năng của mình trên sân bóng."

Huấn luyện viên ca ngợi "bản chất của các cầu thủ và đất nước của chúng tôi" để tiếp tục tham gia một chiến dịch vòng loại với tư cách là những người tị nạn sau chiến tranh, Ukraine đã tổ chức các trận đấu sân nhà trải rộng khắp châu Âu.

Có một điều trớ trêu đầy thi vị là Ba Lan, nơi nhiệm vụ của đội đã hoàn thành xuất sắc, hiện là quốc gia có lượng người tị nạn Ukraine tập trung lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào. Chắc chắn con đường đến trận chung kết không hề dễ dàng.

Đội bóng của Rebrov đã vượt qua một vòng loại khó khăn bao gồm nhà vô địch châu Âu - Ý và á quân Anh, cầm hòa cả hai bên.

Nó nối tiếp nỗi thất vọng khi để thua Xứ Wales trong trận playoff tranh suất tham dự World Cup 2022 ở Qatar, sau đó cựu tiền đạo người Ukraine Rebrov tiếp quản vào tháng 6 năm ngoái.

Với Roman Yaremchuk và Artem Dovbyk trên hàng công, tốc độ của cầu thủ chạy cánh Mykhailo Mudryk, sự khéo léo của Zinchenko ở hàng tiền vệ và sự thép của Illia Zabarnyi và Vitalii Mykolenko ở phía sau, Ukraine có một đội hình đủ năng lực.

Rebrov nói: “Hôm nay rất khó khăn khi ngồi trên băng ghế huấn luyện, tôi thấy các chàng trai đã khó khăn như thế nào. Tôi biết ơn tất cả họ vì món quà này dành cho đất nước chúng ta. Trong thời điểm khó khăn như vậy, nó rất quan trọng."

Những gì họ đã chứng minh bây giờ là họ có thể chiến đấu chống lại nghịch cảnh và giành chiến thắng, hy vọng điều đó sẽ trở thành một thông điệp đoàn kết cho đất nước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật