Nhận định Real Madrid vs Athletic Bilbao, 02h00 ngày 1/4: Ba điểm trong tầm tay?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhận định bóng đá Real Madrid vs Athletic Bilbao, La Liga - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Real Madrid tiếp đón Athletic Bilbao trên “thánh địa“ Bernabeu trong khuôn khổ vòng 30 La Liga.
Nhận định Real Madrid vs Athletic Bilbao, 02h00 ngày 1/4: Ba điểm trong tầm tay?
Ảnh minh họa

Sân nhà là điểm tựa của Los Blancos ở mùa giải 2023/2024 khi họ chưa thua bất cứ trận đấu nào tại đây. Đây là cơ hội để Real Madrid giành 3 điểm trước Athletic Bilbao, qua đó nới rộng cách biệt với Barcelona lên 8 điểm.

Nhận định trước trận đấu Real Madrid vs Athletic Bilbao

Real Madrid thi đấu rất ấn tượng ở La Liga mùa này, với thành tích 22 trận thắng, 6 trận hòa và 1 trận thua sau 29 vòng đấu để thu về 72 điểm. Họ chễm chệ ở vị trí số 1, hơn đội xếp thứ hai là Barcelona 5 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Girona 10 điểm. Real Madrid còn 9 trận đấu tại La Liga, cơ hội vô địch của thầy trò Carlo Ancelotti đang là rất lớn.

Real Madrid cũng chơi rất xuất sắc tại Champions League mùa này và đã lọt vào vòng tứ kết lần thứ 4 liên tiếp. Nhưng đoàn quân của Carlo Ancelotti sẽ đối mặt với đương kim vô địch Man City, đây chính là đội bóng mạnh nhất tại giải đấu. Nhưng trước khi nghĩ đến trận đấu với Man City, Real Madrid sẽ phải giành kết quả tốt trước Athletic Bilbao ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 30 La Liga.

Real Madrid hoàn toàn tự tin trước trận đấu này bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được chơi trên sân nhà. Bernabeu chính là điểm tựa của Real Madrid ở La Liga mùa này. Real Madrid giành được 38 điểm sau 14 trận đấu trên sân nhà, ghi 35 bàn thắng và chỉ lọt lưới 7 bàn. Phong độ của Real Madrid cũng đang rất tốt, đoàn quân của Carlo Ancelotti đã thắng 2 trận liên tiếp trước Celta Vigo và Osasuna để ngắt mạch 2 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 8 bàn thắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Athletic Bilbao đang đứng trước cơ hội trở lại đấu trường Champions League sau 10 năm vắng bóng. Đội bóng của Ernesto Valverde giành được 56 điểm sau 29 trận đấu tại La Liga, giúp họ đứng thứ 4 và đang hơn Atletico Madrid 1 điểm. Athletic Bilbao còn chơi rất ấn tượng tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi đã lọt đến trận chung kết. Đối thủ của đội chủ sân San Mames là Real Mallorca.

Mặc dù có phong độ khá ổn định và thi đấu khá tốt trên sân khách mùa này nhưng Athletic Bilbao khó tạo ra bất ngờ khi phải hành quân tới Madrid. "Những chú sư tử" đã giành được 20 điểm sau 14 trận sân khách tại La Liga mùa này, đây là thành tích tốt thứ 5 tại giải đấu. Nhưng có một thống kê khiến cho đội bóng xứ Basque sẽ phải lo lắng, đó là họ đã không thể giành chiến thắng trước Real Madrid tại La Liga kể từ tháng 9/2015.

Phong độ, lịch sử đối đầu Real Madrid vs Athletic Bilbao

Kể từ sau thất bại trước kình địch Atletico Madrid vào ngày 24/9/2023, Real Madrid đã bất bại 23 trận đấu liên tiếp trong khuôn khổ La Liga. Los Blancos cũng đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Athletic Bilbao mới chỉ thua 1 trận đấu kể từ đầu tháng 2 năm nay. "Những chú sư tử" thắng 6 và hòa 2 trong 8 trận còn lại, trong đó có những chiến thắng trước Girona và Atletico Madrid.

Trong năm lần đối đầu gần đây nhất giữa Real Madrid và Athletic Bilbao, Los Blancos chiếm ưu thế với 3 thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trận. Real Madrid đã đánh bại Athletic Bilbao 2-0 trong trận lượt đi tại La Liga mùa này.

Thông tin lực lượng Real Madrid vs Athletic Bilbao

HLV Carlo Ancelotti không có sự phục vụ của Vinicius Jr do đang phải chấp hành án treo giò. Alaba và Courtois dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Trung vệ Militao đã tập luyện trở lại và có tên trong danh sách đăng kí thi đấu nhưng nhiều khả năng chưa thể ra sân.

Về phía Athletic Bilbao, Yuri Berchiche phải ngồi ngoài vì vấn đề về gân khoeo. Trong khi khả năng ra sân của Aitor Paredes, Ander Herrera và Inigo Ruiz de Galarreta còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Athletic Bilbao

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Brahim Diaz, Rodrygo.

Athletic Bilbao: Simon; De Marcos, Vivian, Yeray, Lekue; Benat, Dani Garcia; Inaki Williams, Sancet, Nico Williams; Guruzeta.

Dự đoán tỷ số Real Madrid 1-0 Athletic Bilbao

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật