UBND tỉnh chỉ đạo: Kịp thời thông báo cấp độ dịch và có cảnh báo để cho người dân không chủ quan

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai Thông báo số 727-TB/VPTU ngày 8.4.2022 của Văn phòng Tỉnh uỷ về Kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
UBND tỉnh chỉ đạo: Kịp thời thông báo cấp độ dịch và có cảnh báo để cho người dân không chủ quan
Ảnh minh họa

Nhân viên Y tế test nhanh Covid-19 cho người dân. Ảnh: Tâm Giang

Theo đó, Sở Y tế được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông để cảnh báo nhắc nhỡ mọi người dân thực hiện 5K, các biện pháp phòng ngừa hạn chế sự lây lan.

Theo dõi sát diễn biến tình hình, đặc biệt là các ca chuyển nặng, phân tích, đánh giá để có biện pháp điều trị phù hợp. Xác định các nhóm đối tượng nguy cơ để có hướng dẫn biện pháp phòng ngừa; có kế hoạch tiêm vaccine đầy đủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nắm lại số lượng ca bệnh chính xác, để kịp thời thông báo cấp độ dịch và có cảnh báo để cho người dân không chủ quan; căn cứ cấp độ dịch để áp dụng các biện pháp hạn chế theo đúng quy định Bộ Y tế đã ban hành.

Tham mưu UBND tỉnh có văn bản kiến nghị cụ thể đối với Bộ Y tế về việc hướng dẫn bán thuốc điều trị Covid-19 thông qua kênh các nhà thuốc; đề xuất cấp đủ vaccine đáp ứng kế hoạch tiêm phủ vaccine cho các đối tượng trên toàn tỉnh.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục theo dõi các kiến nghị đối với Trung ương về việc đề xuất tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ tiền ăn cho người điều trị bị nhiễm Covid-19 và người cách ly theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố ngưng thực hiện việc hỗ trợ cho người thực hiện cách ly y tế theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1.7.2021 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 từ ngày 7.3.2022…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật