Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác điều trị F0 tại nhà

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 10.11, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác điều trị cách ly F0 không triệu chứng tại nhà ở các huyện Châu Thành, Tân Châu, Tân Biên.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác điều trị F0 tại nhà
Ảnh minh họa

Các trường hợp F0 đang thực hiện điều trị tại nhà.

Đoàn kiểm tra công tác hướng dẫn cách ly, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc; bố trí y, bác sĩ theo dõi sức khỏe đối với các F0 đang thực hiện điều trị cách ly tại nhà. Các trường hợp F0 cho biết, có y, bác sĩ hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cấp phát thuốc nên rất an tâm khi được cách ly, theo dõi điều trị tại nhà. Đến nay toàn tỉnh có 1.209 F0 đang thực hiện điều trị cách ly tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức, sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự hỗ trợ tích cực từ Tổ Covid cộng đồng cùng lực lượng y tế, công an, quân sự tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, hậu cần, hỗ trợ các trường hợp F0 điều trị, cách ly tại nhà.

Đồng thời yêu cầu các địa phương thực hiện nhanh việc căng dây, treo bảng cách ly tại nhà ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm. Chỉ định và cấp phát thuốc, máy đo SPO2 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế; khi các ca F0 có triệu chứng phải kiểm tra và chuyển bệnh nhân vào bệnh viện.

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm sức khỏe, tâm lý của người dân gần nhà các ca F0 đang điều trị tại nhà

Các huyện nhanh chóng thành lập trạm y tế lưu động, bảo đảm tất cả trạm y tế và trạm y tế lưu động phải phân công trực đường dây nóng 24/7 để giải đáp các thắc mắc của người dân; tiếp nhận danh sách F0 là người trên địa bàn huyện do các nơi chuyển đến hoặc người dân tự khai báo sau khi tự thực hiện xét nghiệm và có kết quả dương tính…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật