Bí ẩn những ánh sáng kỳ lạ đánh đố con người

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vào năm 1940, một số người nhìn thấy những ánh sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời đêm ở thung lũng Hessdalen rồi biến mất vào hư vô. Đến nay, sự việc vẫn chưa được giải mã.
Bí ẩn những ánh sáng kỳ lạ đánh đố con người
Một bí ẩn lớn mà các nhà khoa học đi tìm lời giải trong suốt nhiều thập kỷ qua là ánh sáng kỳ lạ xuất hiện ở thung lũng Hessdalen, Na Uy năm 1940.

Theo các tài liệu ghi chép, người dân địa phương nhìn thấy ánh sáng kỳ lạ và bí ẩn trên bầu trời đêm ở thung lũng Hessdalen. Một số người mô tả ánh sáng bí ẩn có màu sáng trắng hoặc xanh dương. Chúng di chuyển rất nhanh quanh thung lũng Hessdalen.

Giống như lúc xuất hiện ở thung lũng Hessdalen, ánh sáng bí ẩn đột ngột biến mất vào hư vô. Không ai biết chúng đến từ đâu hay vì sao lại xuất hiện ở nơi này. Hiện tượng bí ẩn xảy ra ở thung lũng Hessdalen trong vài đêm liên tục trước khi biến mất hoàn toàn.

Để thuận tiện cho việc nghiên cứu, các chuyên gia gọi sự việc bí ẩn này là ánh sáng Hessdalen. Kể từ khi phát hiện hiện tượng kỳ bí này, giới khoa học vào cuộc tìm hiểu nhằm giải mã những bí ẩn khiến con người tò mò.

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, sau năm 1940, ánh sáng Hessdalen thỉnh thoảng xuất hiện trở lại vào nhiều thời điểm khác trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, do ánh sáng Hessdalen xuất hiện chỉ trong vài giây ngắn ngủi nên các chuyên gia gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu hiện tượng này.

Một số người đưa ra giả thuyết ánh sáng bí ẩn đó có thể do sự bay hơi của lưu huỳnh tạo ra những bong bóng khí i-on hóa. Khi gặp không khí ẩm, những bong bóng khí trên sẽ có phản ứng hóa học và phát ra ánh sáng rực rỡ trong đêm tối.

Vài nhà khoa học nhận định ánh sáng Hessdalen có thể là kết quả của các hoạt động địa chất và phóng xạ xảy ra quanh thung lũng Hessdalen.

Một giả thuyết khác suy đoán ánh sáng Hessdalen có thể do người ngoài hành tinh tạo ra. Vì người ngoài hành tinh sở hữu công nghệ cực hiện đại nên các nhà khoa học sẽ khó có thể truy tìm nguồn phát của ánh sáng Hessdalen.

Tất cả chỉ là giả thuyết. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải mã bí ẩn về ánh sáng Hessdalen. Dù vậy, các chuyên gia không bỏ cuộc. Họ hy vọng với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng hiện đại thì hiện tượng kỳ bí trên sẽ sớm tìm ra lời giải.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật