Nghe chó sủa inh ỏi thâu đêm, người chủ vẫn bịt tai cố ngủ tiếp: Sáng hôm sau chỉ biết trách bản thân!

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có lẽ nếu chủ nhân phát hiện sớm hơn, sự việc sẽ không xảy ra như vậy.
Nghe chó sủa inh ỏi thâu đêm, người chủ vẫn bịt tai cố ngủ tiếp: Sáng hôm sau chỉ biết trách bản thân!
ảnh minh họa

Từ lâu, chó đã không chỉ được coi là người bạn trung thành và đáng tin cậy của con người. Khi chủ nhân gặp nguy hiểm, những chú chó sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ chủ. Song ở chiều hướng ngược lại, đôi khi các cô cậu chủ lại lơ là trong việc chăm sóc thú cưng, khiến những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Một người yêu chó đã từng chia sẻ trên mạng xã hội Weibo về chính sự trải nghiệm của bản thân khi chăm sóc chó cưng. 

Xem Video: Nghe chó sủa inh ỏi thâu đêm, người chủ vẫn bịt tai cố ngủ tiếp

//

Vào một đêm nọ, chủ nhân trong khi đang say giấc thì chợt bị đánh thức bởi tiếng sủa của chú chó của mình ở bên ngoài. Thời điểm đó, ngoài trời đang mưa dữ dội do ảnh hưởng của cơn bão, ắt hẳn chú chó đã bị tiếng gió đập cánh cửa hoặc tiếng sấm lớn dọa cho sợ hãi một phen.

Người chủ chắc mẩm rằng khi bão qua đi, trời yên gió lặng, thú cưng của mình sẽ ngoan ngoãn đi ngủ, vậy nên anh bỏ ngoài tai tiếng kêu không ngừng để ngủ tiếp. Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi tới ổ chó kiểm tra, cảnh tượng trước mắt đã khiến anh phải nghẹn ngào không nói nên lời.

Tiếng kêu tuyệt vọng không hồi đáp

Hóa ra, đêm qua, dưới thời tiết khắc nghiệt nhất, chó mẹ đã sinh hạ một đàn chó con vô cùng đáng yêu. Nhưng mưa lớn, gió thổi mạnh, khiến nước ngập vào ổ của chúng, vài chú chó con trong đàn đã vì thế mà chết non.

Tiếng kêu của chó mà anh nghe được tối hôm qua, không phải là tiếng kêu sợ hãi trước sự cơn cuồng phong, mà là tiếng cầu cứu thảm thiết từ một người mẹ. Thế nhưng cuối cùng chủ nhân đã không xuất hiện.

Ánh mắt bất lực, thâ‌n hìn‌h gầy gò của chó mẹ đã cho thấy nỗi thống khổ nó phải trải qua suốt đêm dài.

Chó mẹ đã sinh hạ một đàn chó con trong chiếc ổ cũ kỹ (Ảnh minh họa: Baidu)

Tới giờ người chủ vô cùng hối hận, tự trách móc bản thân. Giá mà tối qua anh ra ngoài để kiểm tra mọi thứ trước khi đi ngủ, thì có lẽ sự việc đáng tiếc này đã không xảy ra.

Song những gì anh có thể làm chỉ là chăm sóc tốt hơn cho chó mẹ và những con chó con còn lại. Chủ nhân cẩn thận mang những chú chó con đã chết đi chôn, đồng chuyển chó mẹ và những chú chó con còn lại vào một chiếc tổ cao và ấm hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật