5 vật dụng nhà bếp cấm kỵ bỏ vào lò vi sóng vì có thể gây cháy nổ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lò vi sóng là thiết bị mà hầu như nhà nào cũng sử dụng, được dùng để chế biến một số món, hâm nóng thức ăn, rã đông thực phẩm. Dù tiện lợi là thế nhưng nếu sử dụng lò vi sóng không đúng cách có thể gây hại sức khỏe, nguy cơ cháy nổ cao đấy ạ. Em có tìm hiểu và được biết 5 vật dụng nhà bếp tuyệt đối không được bỏ vào lò vi sóng vì sẽ cực kỳ nguy hiểm.
5 vật dụng nhà bếp cấm kỵ bỏ vào lò vi sóng vì có thể gây cháy nổ
Ảnh minh họa

Vật dụng kim loại 

Sóng vi ba trong lò vi sóng không xuyên qua được đồ kim loại nên sẽ phản xạ lại vào thành lò, khiến lò bị nóng xung quanh. Đây là nguyên nhân dẫn đến hỏng thiết bị, cháy nổ, khiến người đứng gần đó bị bỏng hoặc bị thương. Vì thế, mẹ tuyệt đối không được bỏ bát, đĩa, thìa, đũa… bằng kim loại vào lò vi sóng nhé.

Giấy bạc

Một số mẹ có thói quen bọc thực phẩm bằng giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng để nướng hoặc hâm nóng nhưng việc làm này cực kỳ có hại vì sóng vi ba tiếp xúc lớp giấy bạc sẽ tạo ra các tia lửa điện, gây cháy nổ.

Bình giữ nhiệt

Nếu bình làm bằng nhựa, các mẹ nên kiểm tra xem chất liệu nhựa đó có quay được trong lò vi sóng hay không. Còn nếu bình làm bằng thép không gỉ thì sẽ ngăn cản hơi nóng của lò tiếp xúc với chất lỏng trong bình. Ngoài ra, còn có thể dẫn đến hỏng hóc.

Túi nilon

Khi hâm nóng, rã đông thực phẩm; các mẹ không nên để túi nilon, màng bọc dính trực tiếp vào đồ ăn mà phải có một khoảng cách nhất định. Ví dụ: Bỏ thực phẩm vào bát hoặc hộp rồi bọc lại bằng màng bọc hoặc đậy bằng nắp thủy tinh, sành sứ lên trên. Cách này giúp nhiệt tản đều, đồ ăn nhanh chín hơn và không gây độc hại.

Đồ dùng bằng nhựa

Cho đồ nhựa vào lò vi sóng có thể khiến chúng bị chảy ra và thôi nhiễm chất độc vào đồ ăn. Cũng tương tự như vậy, các mẹ không nên dùng hộp nhựa để đựng đồ ăn nóng. Nếu muốn bỏ đồ nhựa vào lò vi sóng, các mẹ cần kiểm tra nhãn dán xem có an toàn với lò vi sóng hay không.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật