Cảm động vợ ngồi xe lăn bán vé số nuôi chồng bại liệt vì “thương lắm”

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ở vào hoàn cảnh có chồng bỗng dưng bị bại liệt phải nằm một chỗ, bản thân thì ngồi xe lăn, không mấy ai sẽ có quyết định dũng cảm như chị Hồ Thị Thu Xuân (55 tuổi), dù thế nào chị cũng cưu mang, chăm sóc chồng chu đáo.
Cảm động vợ ngồi xe lăn bán vé số nuôi chồng bại liệt vì “thương lắm”
Chị Xuân không thể đi đâu quá lâu vì sợ chồng ở nhà không ai chăm sóc. Ảnh: webtretho

Năm 2013, anh Nguyễn Văn Hải (58 tuổi) chẳng may bị chấn thương sợ não do tai nạn, từ một người đàn ông khỏe mạnh bỗng chốc phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt dù đơn giản nhất cũng phải phụ thuộc hoàn toàn vào vợ.

Bản thân chị Xuân cũng là người khyết tật, hàng ngày ngồi xe lăn đi bán từng tờ vé số ở quận 2 để mưu sinh. Nhưng chị cũng không thể đi lâu mà cứ mỗi vài tiếng phải quay về nhà trọ bón thức ăn cho chồng, sợ chồng khát nước. Chị Xuân bảo mình chăm chồng như chăm một đứa trẻ, có lúc anh khóc lớn như trẻ con khiến chị phải dỗ dành mãi. Ban đêm cũng khó yên giấc bởi nghe tiếng chồng lăn qua trở lại.

Như một lẽ thường tình, nỗi lo lớn nhất của chị Xuân là chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Riêng tiền phòng và tiền bỉm đã ngốn hơn 3 triệu, chưa kể thuốc men, ăn uống… nên cảnh thiếu trước hụt sau là khó tránh khỏi. Tuy vất vả là vậy nhưng chưa bao giờ người phụ nữ này có ý định bỏ mặc chồng.

Hồi xưa còn khỏe mạnh người ta sống tình cảm với mình, yêu thương lo lắng cho mình. Giờ người ta vậy rồi bỏ sao được. Giá nào chị cũng không bỏ ổng đâu, trừ khi chị chết trước, ổng đi đâu thì đi”, chị Xuân rớm nước mắt nói.

Bây giờ mong ước lớn nhất của chị không phải giàu lên hoặc điều gì đó tốt cho mình, mà là nguyện cho chồng đừng đau ốm gì nữa, bởi “ổng mà có bề nào thì chị cũng không sống nổi”.

Chị Xuân chia sẻ trước khi gặp tai nạn, anh Hải là người rất yêu thương vợ. Ảnh: webtretho

CĐM: “Dù thế nào cũng không quên tình nghĩa ngày xưa, thật đáng khâm phục”

Giữa xã hội không thiếu những trường hợp đấu tố, tranh chấp tài sản sau ly hôn khiến người ta ngao ngán, cũng không hiếm trường hợp một trong hai người “tham vàng bỏ ngãi” gây ra nhiều bức xúc. Vậy nhưng chính nhờ những câu chuyện cảm động như của chị Xuân đã giúp mọi người có thêm niềm tin về tình nghĩa vợ chồng.

Câu chuyện của vợ chồng chị Xuân làm mọi người hết sức cảm động. Ảnh: webtretho

- Thật sự ngưỡng mộ anh chị, chắc hồi trẻ anh thương chị nhiều lắm nên giờ chị mới không nỡ để anh một mình.
- Thấy anh Hải thật sự rất may mắn mới có được người vợ giàu tình nghĩa như vậy.
- Ở trong nghịch cảnh mới thấy thán phục những người phụ nữ phi thường như chị.
- Bình thường mình cứ hay than thở cuộc sống bất công, nhưng nhìn hoàn cảnh của anh chị này lại thấy bản thân còn may mắn hơn rất nhiều.

Vợ chồng không ở được với nhau, bố dặn con gái: Mẹ mất rồi

Hình ảnh chịu thương chịu khó, yêu thương chồng hết mực và không chịu khuất phục trước nghịch cảnh của chị Xuân làm mọi người cảm động. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện đặc biệt này, cùng chia sẻ với chúng tôi tại mục bình luận bên dưới nhé.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật