Bố mẹ còng lưng làm ruộng, ngất xỉu giữa đồng, con trai mặc kệ, vẫn thản nhiên xin tiền để đi tình nguyện sống ảo

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Gần nhà có thằng em năm nay năm thứ 3 đại học, nhà cũng không có gì khá giả. Thế nhưng nó lại rất lười, đi học thì không biết thế nào nhưng cứ về nhà là quần áo, cơm nước bố mẹ lo từ a đến z.
Bố mẹ còng lưng làm ruộng, ngất xỉu giữa đồng, con trai mặc kệ, vẫn thản nhiên xin tiền để đi tình nguyện sống ảo
Bố mẹ còng lưng làm ruộng để nuôi con ăn học. 

Nhà có ba người, nó đi học thì còn hai. Bố mẹ nó vất vả lắm, cứ làm nông được bao nhiêu tiền lại gửi lên cho con trai ăn học. Ấy vậy mà trên facebook toàn thấy ảnh nó đi phượt từ nam ra bắc, rất chăm chỉ đi tình nguyện. Mỗi lần đi như vậy lại về xin tiền bố mẹ nó. 

Dạo này mùa gặt, nắng gắt vậy mà bố mẹ nó vẫn phải nai lưng ra đi đồng rồi phơi thóc phơi lúa. Đến mình là hàng xóm mà thương hai bác quá còn phải sang giúp. Hôm trước bác trai, đang phơi thóc còn bị ngất vì say nắng ấy vậy mà mình gọi điện thoại thì nó bảo đang đi phượt không về được.

Xem Video: Mẹ lau mặt, đút cho con ăn trong lúc chơi game ở quán net

//

Mấy hôm trước phơi thóc hai bác chạy không kịp còn bị hỏng một ít, vậy mà gọi hỏi cuối tuần con có về không thì nó bảo còn đang đi vận động xin quần áo để đi từ thiện. Trên facebook thì toàn đăng ảnh phượt, đi xem phim rạp với trà chanh với gái.... rồi rất nhiều kế hoạch chuẩn bị từ thiện. Mình bực quá mới nhắn tin cho nó, thì lại nhận được câu trả lời khiến em cấm khẩu.

Hy vọng em đọc được những dòng chữ này thì nghĩ lại em nhé. Đi từ thiện là tốt, nhưng hãy nghĩ đến bố mẹ ở quê vất vả như thế nào... đừng vì mấy tấm ảnh sống ảo trên facebook mà để phụ huynh buồn."

Đó là chia sẻ của một nick name khi bàn về vấn đề đi tình nguyện của một số bạn trẻ. Đây cũng là chủ đề không mấy xa lạ khi thường xuyên được đề cập trên mạng xã hội, điểm chung là những bạn trẻ này không thích làm việc nhà phụ giúp bố mẹ nhưng lại rất thích đi tình nguyện giúp đỡ người khác. Điều này gây nên không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Nguyên văn bài đăng. (Ảnh chụp màn hình)

Kèm theo dòng chia sẻ là đoạn tin nhắn ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai người. Theo đó, khi bị chỉ trích về việc không giúp đỡ bố mẹ chỉ thích đi tình nguyện để sống ảo, anh chàng thản nhiên đáp: "Em đăng ký đi tình nguyện rồi, em không về đâu". 

Đoạn tin nhắn được chụp lại đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn. (Ảnh chụp màn hình)

Dẫu biết việc tình nguyện là giúp ích cho xã hội, cho cộng đồng tuy nhiên trong trường hợp này, dân mạng lại lên tiếng chỉ trích hành động của anh chàng. Ai cũng cho rằng, nên quan tâm đến gia đình trước bởi suy cho cùng, chính cha mẹ mới là người chúng ta cần giúp đỡ, chia sẻ đầu tiên. 

"Trước khi làm từ thiện thì hãy nghĩ đến gia đình mình, mình đã làm được gì giúp đỡ cho cha mẹ hay chưa rồi mới tới người ngoài xã hội."

" Thật ra tình nguyện rất tốt. Nhưng cần cân bằng giữa gia đình mọi thứ: học tập, công việc và gia đình. Bố mẹ nhìn khoẻ vậy chứ không nói trước được đều gì. Có chuyện gì thì hối hận cả đời: như tại sao con lại không dành thời gian cho ba nhiều hơn, gọi cho mẹ nhiều hơn.

Đừng để đến lúc số điện thoại bố mẹ bị tổng đài bán cho người khác rồi mới hối hận. Cảm giác điện còn lưu số điện thoại : Ba yêu và mẹ yêu nhưng gọi vào họ bảo nhầm số rồi e ơi. A mới mua số này, lòng đau như cắt. Đừng để đến lúc hối hận lục lại điện thoại chẳng thấy tấm hình người thân yêu mình đâu, mới thấy mình bất hiếu đến cỡ nào. Hãy yêu thương gia đình khi còn có thể. Thân gửi đến các bạn may mắn còn được gọi 2 tiếng ba mẹ." 

- "Bạn mình nó bảo đi mùa hè xanh vui lắm, dù đi mùa hè xanh nắng chang chang phơi lưng ra gặp lúa hoặc đi cấy đi bẻ ngô vẫn vui. Nhưng mà nó về quê bố mẹ bảo làm thì than nắng nôi". 

-"Người nhà còn chưa thương được sao thương được ai . Khi còn bố mẹ cố gắng chăm sóc yêu thương nhiều vào kẻo sau này hối hận."

Tình nguyện không xấu nhưng tùy hoàn cảnh. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật