Cảm động người cha “đi bằng 4 chân” làm đủ nghề nuôi 3 con học đại học

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đối với con cái, cha luôn là người vĩ đại nhất. Dù cha có khó khăn đến chừng nào thì vẫn luôn dành tất cả những điều tuyệt vời nhất cho con, dù bản thân phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn.
Cảm động người cha “đi bằng 4 chân” làm đủ nghề nuôi 3 con học đại học
Người đàn ông “đi bằng 4 chân“ và vợ. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin từ Báo , người cha ấy là Nguyễn Bá Tân, năm nay đã 63 tuổi, sống tại Nghệ An. Ông Tân bị liệt cả hai chân từ khi mới lên 1 tuổi sau một trận sốt kéo dài. Thế là kể từ ấy ông không thể đi lại nhưng có thể tự di chuyển được nếu đi bằng “4 chân” là hai đầu gối và hai bàn tay.

Cha mẹ ông lúc ấy thấy ông thích việc may vá nên đã cố gắng gom góp để mua được một chiếc máy khâu. Ông tâm sự: “Đó là người bạn tri kỷ nhất và là niềm vui của tôi hồi đó”. Thế rồi bằng sự chăm chỉ và khéo léo của mình, ông đã có thể tự kiếm sống bằng nghề này.

Đến năm 33 tuổi ông để ý một cô gái hàng xóm là bà Lương Thị Từ, hai người yêu thương nhau và quyết định về chung một nhà. Nhưng gia đình bà Từ phản đối vì “ai lại đi lấy một người què”. Nhưng với tất cả tình yêu và sự quyết tâm, hai người đã vượt qua sự dị nghị và quyết tâm tổ chức đám cưới.

Lúc ấy nhiều người xung quanh còn chê: “con rể mặc quần đùi, đi bốn chân” nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng, ông chia sẻ: “Cũng vì thế mà chúng tôi lại càng thương nhau hơn”. Và quả ngọt đầu tiên trong tình yêu của hai người là cô con gái đầu lòng sinh năm 1992, rồi đến năm 1994 hai cô con gái tiếp theo ra đời. 

Bằng sự khéo léo và chăm chỉ ông đã kiếm được tiền bằng nghề may vá. Ảnh: Báo

Những người con của ông đều lớn lên, ngoan ngoãn, học giỏi. Ông kể rằng: “Tui bảo các con tui, bố mẹ chẳng có gì ngoài tình yêu dành cho các con. Các con phải học, khổ mấy bố mẹ cũng sẽ nuôi được”. Ai cũng biết rằng nuôi một lúc 3 đứa ăn học đối với nhiều gia đình bình thường cũng đã chẳng dễ dàng rồi. Vậy thì gia đình ông Tân càng khó khăn gấp vạn.

Nhưng bằng nghị lực và ý chí vươn lên ông đã làm đủ mọi nghề để nuôi 3 con học đại học. Vợ ông chia sẻ, ông ấy không bao giờ ngồi yên một chỗ, cứ làm hết việc này đến việc khác. Có lẽ thế ông mới có thể gồng gánh được cả gia đình.

Để nuôi 3 con học đại học, ông Tân đã làm đủ mọi nghề. Ảnh: Báo

Hiện nay cô con gái đầu lòng của ông bà đã lập gia đình, hai người con gái sau cũng đã tốt nghiệp đại học. Chị Nguyễn Thùy Dung – con gái thứ 2 của ông Tân chia sẻ: “Bố không đi lại được như người ta, nhưng bố rất tuyệt vời. Bố nấu ăn ngon, rất hài hước, luôn vui vẻ, yêu đời, tràn đầy sức sống, vô cùng tình cảm. Chỉ muốn nói rằng con yêu bố rất nhiều và luôn cầu mong cho bố khỏe mạnh, hạnh phúc”. 

Người cha già luôn cần mẫn làm lụng với mong muốn con mình được học đẩy đủ như các bạn. Ảnh: Báo Gánh chuối nướng của người đàn ông nuôi cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ

Một người đàn ông thật sự phi thường, với những khiếm khuyết trên c‌ơ th‌ể khiến cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng ông Tân đã không từ bỏ, buông xuôi theo số phận mà luôn cố gắng, vươn lên trong cuộc sống. Để giờ đây ông có một gia đình hạnh phúc với vợ và các con, cả gia đình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Nghị lực phi thường của ông chính là một nguồn cảm hứng cho rất nhiều người để luôn sống hết mình và đạt được những điều mình mong ước.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật