Thường hội tụ cả showbiz mỗi mùa giỗ Tổ ngành, nhà thờ 100 tỷ của Hoài Linh như thế nào sau “cách mạng sao kê”?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Năm đầu tiên sau ’cách mạng sao kê’, nhà thờ 100 tỷ của Hoài Linh vắng lặng, đìu hiu.
Thường hội tụ cả showbiz mỗi mùa giỗ Tổ ngành, nhà thờ 100 tỷ của Hoài Linh như thế nào sau “cách mạng sao kê”?
Ảnh minh họa

Công trình Nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh khởi công xây dựng từ tháng 9/2014 và khánh thành vào tháng 9/2016. 

Nhà thờ Tổ nghề sân khấu là mong ước lớn trong đời của Hoài Linh. Nam nghệ sĩ đã ấp ủ trong 16 năm, ’cày show’ không mệt mỏi để làm điều mình tâm nguyện: ’Nếu tổ nghiệp cho tôi cái gì tôi sẽ trả hết để được có chỗ mà thờ cúng theo tâm linh của ông tổ sân khấu’.

Hoài Linh cho biết, anh xây dựng nhà thờ tổ sân khấu nhằm ’phục vụ giới nghệ sĩ, để anh em có chỗ ổn định thờ cúng tổ nghề’. Với danh tiếng, uy tín trong nghề cộng với độ hoành tráng của công trình, hàng năm, lễ giỗ tổ ngành do Hoài Linh tổ chức đều quy tụ nhiều nghệ sĩ tới tham dự nhất. 

Hoài Linh tổ chức dâng hương cúng tổ nghề hàng năm.

Một mùa tri ân tổ nghiệp nữa lại về trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động tập trung đông người như lễ dâng hương cùng các nghi thức cúng tổ của Hoài Linh chắc chắn không thể diễn ra. Tuy nhiên, không ít netizen vẫn đặt câu hỏi, sau thời gian dài đóng cửa im lìm, liệu Hoài Linh có mở cửa đền thờ tổ vào hôm nay 18/9, tức 12/8 âm lịch - ngày giỗ tổ hay không?

Trên mạng xã hội, hình ảnh về nhà thờ tổ của Hoài Linh đang được chia sẻ rầm rộ. Theo đó, nơi đây vẫn ’cửa đóng then cài’ im ắng. Nam nghệ sĩ không xuất hiện, công trình không trang hoàng hay mở cửa trong ngày tri ân tổ nghiệp.

Netizen chia sẻ hình ảnh chụp trước cửa nhà thờ 100 tỷ của Hoài Linh vào ngày giỗ tổ nghề.

Công trình không được trang hoàng, Hoài Linh cũng không xuất hiện.

Trên tấm biển gắn trước cửa, nguyên nhân được đưa ra là do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa ổn định. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trong ngày trọng đại này, việc đền thờ tổ mở cửa nhưng vẫn đảm bảo những quy tắc phòng chống dịch là điều hoàn toàn hợp lý. Và sâu xa phía sau cánh cửa cao ngất chốt chặn kia là vì Hoài Linh vẫn chưa sẵn sàng trở lại sau loạt drama về chuyện từ thiện cũng như cuộc ’cách mạng sao kê’ khiến anh bị không ít khán giả tẩy chay dữ dội.

Kể từ sau ồn ào bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Hoài Linh đã ’mất tích’ trên mọi mặt trận. Hoạt động mới nhất của nam nghệ sĩ trên mạng xã hội là đăng clip xin lỗi, giải trình về việc ngâm tiền cứu trợ bà con miền Trung đến nửa năm. 

Cũng vì ở ẩn quá lâu nên có nhiều tin đồn xuất hiện liên quan tới Hoài Linh. Mới nhất, rộ tin nam danh hài được con trai cả đón qua Mỹ để ’né bão’ và đã hạ cánh an toàn. Tuy nhiên sau đó Võ Lê Thành Vinh đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này.

Hiện Hoài Linh đang ở đâu, khi nào sẽ trở lại vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật