Chân dung nghi phạm vụ thanh niên Việt ra đi tại Nhật: Người Dominica, thất nghiệp, nhập cư trái phép

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tên này có thể xem là thành phần bất hảo khi nhập cư bất hợp pháp , vô công rỗi nghề.
Chân dung nghi phạm vụ thanh niên Việt ra đi tại Nhật: Người Dominica, thất nghiệp, nhập cư trái phép
Ảnh minh họa

Ngày 5/8, cảnh sát thành phố Osaka, Nhật Bản thông báo nghi phạm vụ nam sinh người Việt Nam bị đẩy xuống sông là thanh niên khoảng 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài. Đối tượng bị bắt tại khu tạm trú Nishinari-ku, thuộc tỉnh Osaka trong cùng ngày.

Cụ thể, cảnh sát đã truy vết đối tượng dựa trên hình ảnh trích xuất từ camera và lời khai của các nhân chứng về ngoại hình của nghi phạm. Như thông tin TAIHEN đưa trước đó, cảnh sát Nhật đã bắt giữ một người nước ngoài nhưng không công bố cụ thể. Cộng đồng mạng đặt nghi vấn tên này mang quốc tịch Phillipines thông qua tin nhắn để lại của nạn nhân.

Tuy nhiên chiều nay, cảnh sát Nhật đã công khai danh tính nghi phạm. Người bị bắt là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, là một kẻ thất nghiệp. Ngoài bị tình nghi vì liên quan đến sự ra đi của nam sinh Việt Nam, thanh niên này còn bị nghi ngờ nhập cư bất hợp pháp và bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn.

Theo thông tin từ giới điều tra, nạn nhân cùng một số người đàn ông đã cùng nhau uống rượu gần hiện trường trước khi sự việc xảy ra. Nghi phạm đã ra tay ngay sau đó. Cảnh sát và cứu hỏa đã đến giải cứu sau 20 phút, nhưng nạn nhân được bệnh viện xác nhận đã không qua khỏi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị đuối nước, trên đầu và cổ có nhiều vết bầm tím. Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, Alberto đã từ chối trả lời, nói rằng: “Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi nói chuyện với một luật sư”.

Hiện cơ quan cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục lấy lời khai, thẩm vấn nghi phạm. Vụ việc đang được giới chức Nhật Bản tích cực điều tra để đòi lại công lý cho công dân Việt Nam.

Theo vị Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Tổng Lãnh sự quán đã đã trao đổi, làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan chức năng của Nhật Bản khẩn trương chỉ đạo điều tra vụ việc.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để thu thập thông tin và kịp thời thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ với người thân của T.T.Đ.A. tại Việt Nam để thông báo về vụ việc. Đại diện Cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Nhật Bản đã động viên gia đình bình tâm chờ đợi thông tin điều tra chính thức từ phía lực lượng cảnh sát Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên lạc với Bùi Đức Bảo, được cộng đồng mạng cho là người đã quay và đăng tải đoạn video clip ghi lại diễn biến vụ việc trên lên mạng. Tuy nhiên, người này khẳng định bản thân không phải là người quay video mà chỉ đăng tải lại nhằm “câu view”.

Tại địa phương nơi sinh sống của gia đình nạn nhân, ông Trịnh Văn Hải – Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cho biết, phường đã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân.

Ông Hải cho biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình vụ việc và hướng dẫn gia đình các thủ tục liên quan để liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý vụ việc.

Ông Trịnh Văn T., bố của nạn nhân cho biết, A. là người con duy nhất trong nhà. Cháu A. đã rất chăm ngoan ngay từ khi còn ở nhà. Năm 2019, khi A. tròn 20 tuổi, gia đình đã cho cháu đi du học tại Nhật Bản. A. vẫn thường xuyên giữ liên lạc với gia đình qua điện thoại và luôn là người sống tình cảm với mọi thành viên trong gia đình.

Bố nạn nhân cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trường của A. tại Nhật không tổ chức dạy học. Thời gian qua, con trai ông phải sống bảng tiền do gia đình gửi sang.

A. đã xin với nhà trường về Việt Nam để tránh dịch. Vào tháng 2/2020, A. đã báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để xin về Việt Nam nhưng chưa sắp xếp được để về.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 12128
  1. Nhật bàn giao thi thể người Việt bị đạp xuống sông tử vong
  2. Vụ người Việt bị sát hại ở Osaka: Nhật Bản bàn giao thi thể nạn nhân
  3. Vụ nam thanh niên bị sát hại ở Nhật Bản: Thi hài đã được bàn giao cho nhà chùa, xác định thời gian hoả táng và đưa tro cốt về VN
  4. Lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại nam sinh Việt ở Nhật Bản
  5. Cảnh sát Nhật công bố chi tiết hành vi tàn ác của nghi phạm sát hại thanh niên người Việt, 2 lần tấn công khiến nạn nhân không còn
  6. Báo Nhật: Đêm xảy ra án mạng thương tâm, nghi phạm và nạn nhân người Việt mới gặp nhau lần đầu
  7. Cảnh sát công bố chi tiết cuộc xô xát vụ nam thanh niên Việt Nam bị dìm chết ở Nhật: Nạn nhân bị sát hại một cách tàn nhẫn
  8. Tình tiết mới nhất vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Nghi phạm không nhận tội, gây khó khăn cho cuộc điều tra
  9. Nghi phạm sát hại thanh niên người Việt ở Osaka không nhận tội, chỉ nói đúng 1 câu với cảnh sát
  10. Bạn bè của thanh niên bị đánh rồi xô xuống sông chết ở Nhật dựng góc tưởng niệm tại nhà khiến nhiều người xót xa
  11. Bạn bè của nạn nhân người Việt kêu gọi người quay clip ra làm chứng
  12. Bố của thanh niên bị kẻ ác đạp xuống sông tử vong ở Nhật: “Nhìn con trai bị đánh mà tôi đau đớn, đứt từng khúc ruột”
  13. Vụ nam sinh bị sát hại tại Nhật, Hải Phòng hỗ trợ tối đa để đưa nạn nhân về quê
  14. Hỗ trợ gia đình nạn nhân người Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản
  15. Công bố danh tính nghi phạm dìm chết nam thanh niên Việt Nam tại Nhật, xác nhận có nhậu cùng nạn nhân
  16. Du học sinh bị thiệt mạng ở Nhật Bản: Sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê hương
  17. Vụ thanh niên người Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Nghi phạm đã bị bắt giữ
  18. Nóng: Đã bắt giữ kẻ tình nghi sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản
  19. Cảnh sát Nhật Bản bắt được nghi phạm đẩy nam du học sinh Việt Nam xuống sông: Chỉ khoảng 20 tuổi
  20. Phản ứng của dân mạng Nhật Bản trước vụ thanh niên người Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông đến chết
  21. Bố nam sinh bị sát hại tại Nhật Bản: Vì xa xôi cách trở, dịch Covid-19 hoành hành, KT eo hẹp nên không biết xoay xở thế nào
Video và Bài nổi bật