Giãn cách xã hội không nhàm chán với thực đơn 10 món ăn sáng ngon-bổ-rẻ cho cả gia đình

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giãn cách xã hội để chống dịch không thể ra ngoài ăn sáng thì hãy vào bếp cùng thực hiện những món ăn sáng siêu hấp dẫn này cho cả gia đình bạn nhé!
Giãn cách xã hội không nhàm chán với thực đơn 10 món ăn sáng ngon-bổ-rẻ cho cả gia đình
Ảnh minh họa

Mì tôm trứng

Nhắc đến thực đơn bữa sáng cho người bận rộn mà không điểm qua mì tôm trứng thì quả là một thiếu sót. Tuy không phải là món ăn được khuyến khích dùng nhiều. Tuy nhiên thi thoảng bạn có thể dùng mì tôm trứng trong trường hợp bận rộn “khẩn cấp”.

Cơm rang

Cơm rang là món ăn dân giã, tận dụng lại phần cơm nguội từ tối hôm trước. Việc kết hợp khéo léo giữa trứng, lạp xưởng, dưa muối và cơm sẽ cho bạn một món cơm rang tuyệt hảo.

Bánh cuốn

Những lớp bánh mỏng, mềm, ướt tan ngọt ngào trong miệng là những ấn tượng khó phai khi người ta nghĩ về món bánh cuốn. Bánh cuốn chủ yếu được làm từ bột gạo tẻ xay ướt.

Sau đó, người bán hàng sẽ tráng chín bánh bằng hơi rồi cuộn với nhân gồm thịt lợn, mộc nhĩ, nấm hương đã được chuẩn bị sẵn. Cách tráng bánh tưởng chừng đơn giản nhưng yêu cầu một kĩ năng thành thục để bánh đủ chín và không bị rách mỗi khi cuộn lên.

Khoai lang nướng và trứng luộc

Như chúng ta đã biết, cả khoai lang và trứng đều vô cùng tốt và chứa nhiều chất cần thiết cho sức khỏe của con người. Khoai lang giúp cung cấp chất xơ đặc biệt tốt, đây là loại thực phẩm vô cùng giàu protein.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa khoai lang và trứng luộc chính là combo hoàn hảo cung cấp rất ít calo, mà lại đủ dưỡng chất cho buổi sáng của bạn mà không sợ béo. Đây là một trong những thực đơn bữa sáng trong tuần đơn giản mà đủ dinh dưỡng

Xôi

Xôi là món ăn sáng dân dã quen thuộc, được trẻ nhỏ, người già, người đi làm ưa thích. Trên mọi ngõ ngách, con phố, bạn đều có thể dễ dàng tìm mua những gói xôi nóng hổi, thơm phức. Với 10.000 đồng bạn có thể lựa chọn xôi xéo, xôi lạc hay xôi khúc.

Phở

Phở được xem là món ăn truyền thống và yêu thích của nhiều người, bởi món này dễ ăn, đủ chất. Thành phần chính của phở là bánh phở, thịt bò và nước dùng. Ngoài ra, còn có các gia vị khác bổ sung vào món ăn như rau thơm, chanh, ớt, quẩy… Ngoài món phở bò, còn có phở tôm, gà…

Táo kẹp bơ hạnh nhân yến mạch

Với công thức cực đơn giản, bữa sáng với táo, bơ hạnh nhân và yến mạch phù hợp với tất cả mọi người, kể cả trẻ nhỏ.

Cháo và Cacao nóng

Thực đơn bữa sáng trong tuần cho ngày thứ 6 với cháo và cacao nóng. Cháo là món ăn rất dễ ăn và đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thường được nhiều người chọn lựa vào mỗi sáng. Cháo thường nấu mất nhiều thời gian, cho nên bạn có thể nấu từ tối hôm trước và hâm nóng lại vào sáng hôm sau vẫn đảm bảo có một món ăn ngon lành cho cả gia đình của mình.

Ăn cháo xong bạn uống một cốc cacao nóng hổi là conbo trọn vẹn cho bữa sáng chuẩn dinh dưỡng.

Bánh mì trứng với trái bơ

Bơ kết hợp với trứng sẽ mang tới cho bạn đầy đủ dinh dưỡng bắt đầu ngày mới. Chỉ cần 5 phút chuẩn bị, bạn đã có thể nạp năng lượng và duy trì tới bữa trưa.

Trứng chiên và nước cam

Bữa sáng ngon lành với trứng chiên ăn kèm với bánh mì lát cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Món ăn này không những dễ làm mà còn thực hiện vô cùng nhanh, cho nên bạn hãy lưu ngay vào thực đơn cho bữa sáng của mình nhé.

Một có nước cam sau bữa ăn thật sự là không thể hoàn hảo hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật