Gạo vừa hết, cô gái đứng trên lầu hỏi mượn 3 lon, bác hàng xóm nhà thiếu gạo vẫn gật đầu liền

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có hoạn nạn mới hiểu lòng nhau, có sống trong những ngày dịch bệnh như thế này mới thấy tình làng nghĩa xóm là quan trọng biết nhường nào.
Gạo vừa hết, cô gái đứng trên lầu hỏi mượn 3 lon, bác hàng xóm nhà thiếu gạo vẫn gật đầu liền
Bác hàng xóm đang đứng bên dưới, cô gáo nhanh chóng gọi mượn gạo. Ảnh chụp màn hình, thể thao và văn hóa

Ở nơi phố thị, nhiều người trẻ trong số chúng ta cho rằng tình nghĩa hàng xóm là điều không mấy quan trọng. Nhất là khi hàng xóm vốn bị cho là những người ồn ào, nhiều chuyện, hay để ý săm soi nhiều nhất nên chúng ta ít khi giao tiếp với họ để tránh những phiền phức không đáng có. Bình thường là thế, cái câu “bán bà con xa mua láng giềng gần” chị cho là lỗi thời lạc hậu rồi.

Ấy vậy mà khi hoạn nạn xảy ra, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, tình làng nghĩa xóm lại vô cùng quan trọng. Dù chúng ta chưa bao giờ biết họ, chưa nói chuyện bao giờ nhưng họ vẫn sẵn sàng giúp đỡ nếu chúng ta cần. Ai cũng khó khăn như ai nhưng điều đó không có nghĩa là họ không mở lòng. Câu chuyện nhỏ của cô gái sau đây sẽ làm bạn thêm yêu 2 chữ “hàng xóm”.

Một tài khoản TikTok đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cuộc hội thoại của cô gái tầng trên và bác hàng xóm siêu dễ thương. Nhà hết gạo nên cô gái đứng trên nhà hét vọng xuống bên dưới: “Cô hàng xóm ơi, cô còn gạo không, cho con vay 3 lon, được không? Con mang rá sang nha, rồi cô để cửa để con sang”.

Giọng nói to, rõ ràng của của cô gái đã làm bác hàng xóm nghe không sót chữ nào. Biết cô gái đang gọi mình, bác hàng xóm nhìn lên và lập tức đồng ý dù gạo trong nhà không còn nhiều. Hành động sẵn sàng giúp đỡ của bác làm không chỉ cô gái mà ai xem đoạn clip cũng thấy ấm lòng. Bình thường có thể làm mặt lạnh với nhau, không chào không hỏi nhưng trong hoàn cảnh này mọi người đều dang tay giúp đỡ nhau. Tình làng nghĩa xóm ngay lúc này thật sự đáng trân trọng.

Bác hàng xóm đồng ý liền dù nhà không còn nhiều gạo. Ảnh chụp màn hình, Thể thao và văn hóa

Cũng nhân câu chuyện này, mọi người được dịp nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ từng sang nhà hàng xóm mượn gạo. Lúc mượn nhiều, khi mượn ít nhưng cũng nhờ vậy mà cả nhà “chữa cháy” kịp thời cảnh hết gạo. 

- dịch bệnh làm chúng ta khốn khổ nhưng tình cảm hơn nhiều!

- Một miếng khi đói bằng 1 gói khi no ...Thấy ấm lòng hàng xóm

- Lại nhớ hồi xưa nhà hết gạo là chạy qua hàng xóm vay thiếu chút mắm chút muối cũng chạy qua hàng xóm. Bây giờ cuộc sống phát triển đủ đầy và xã hội thực dụng hơn nên dường như không còn những cảnh đó.

- Trời ơi ngày xưa mình cũng chuyên bị mẹ bắt qua nhà hàng xóm mượn gạo, xin miếng muối, đường, có khi xin thêm bột ngọt nữa. Ngại lắm luôn á, mà giờ nhớ lại thấy vui ghê.

- Mình cũng từng có lúc muốn qua nhà hàng xóm mượn gạo ghê, mà sợ trên thành phố này người ta không quen mình nên không cho.

Suốt những ngày qua, mạng xã hội không ngừng chia sẻ những câu chuyện tốt đẹp về tình nghĩa giữa cơn đại dịch. Dù ít dù nhiều, những tấm lòng vàng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ví như chuyện chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) gửi đến cho bà con đi xe máy từ TP. HCM về quê tránh dịch. Khu vực chị đặt thùng tiền chính là gần cầu Bến Thủy (nối liền tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) giúp bà con trên đường hồi hương có thêm chút lộ phí. 

Hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh Vietnamnet

Hay như câu chuyện chị Trần Huệ (41 tuổi, quê gốc Bình Định, hiện ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người về quê tránh dịch. Chị mang đôi dép tổ ong giản dị đứng bên đường phát tiền cho bà con khiến ai nấy đều thán phục.

"Toàn bộ số tiền này là tiền bán hàng, tiết kiệm của tôi chứ tôi không kêu gọi của ai cả. Tôi gom được bao nhiêu tiền tôi sẽ đi làm từ thiện", người phụ nữ nói và cho Sức khỏe & Đời sống biết. Chị làm điều này là từ tâm chứ không cần nổi tiếng, không muốn mọi người quay clip rồi đưa lên mạng như vậy.

Hành động gây xúc động của chị Huệ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Có thể thấy trong lúc này, ngoài việc phải bảo vệ an toàn và sức khỏe bản thân, đảm bảo lương thực thực phẩm trong gia đình luôn trong tình trạng ổn định thì người ta vẫn sẵn sàng dang tay hỗ trợ nhau. Dù đó chỉ là gói bột nêm, con cá lá rau hay vài lon gạo thì họ vẫn không hề tính toán. Người Việt mình luôn tình nghĩa như thế đấy.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật