PSG thua ở Siêu Cup Pháp

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
ISRAELĐKVĐ Ligue 1 Lille hạ đội đoạt Cup Quốc gia PSG 1-0 để lần đầu trong lịch sử đoạt Siêu Cup Pháp, hôm 1/8.
PSG thua ở Siêu Cup Pháp
ảnh minh họa

PSG thiếu nhiều trụ cột khi đá Siêu Cup Pháp. Neymar, Kylian Mbappe, Angel di Maria hay Marco Verratti đều không góp mặt. Bên cạnh đó, hai tân binh nhận nhiều kỳ vọng là Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma không thi đấu. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino có sự phục vụ của hai tân binh khác là Archaf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Hakimi đá chính ở vị trí hậu vệ phải, còn Wijnaldum vào sân trong hiệp hai.

Sơ đồ 4-3-3 của Pochettino với trung phong Mauro Icardi và hai tiền đạo cánh Julian Draxler và Arnauld Muniga hoạt động kém hiệu quả. Dù cầm bóng 71% thời lượng, đội bóng thủ đô Pháp chỉ dứt điểm ba lần trúng hướng khung thành, ít hơn Lille một lần. Khu trung tuyến với sự góp mặt của hai cầu thủ dự bị Danilo Pereira và Ander Herrera tỏ ra thiếu sáng tạo.

PSG (áo trắng) bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Lille. Ảnh: Goal

Thế trận giằng co trong hiệp một được giải quyết bằng pha sút xa đẹp mắt của Xeka ở phút 45. Tiền vệ Bồ Đào Nha nhận bóng ở rìa cấm địa rồi sút bằng chân phải vào góc xa, làm bó tay Kaylor Navas. Siêu phẩm này giúp Lille dễ đá hơn ở hiệp hai, bằng lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

PSG có cơ hội khi dâng cao trong hiệp hai nhưng không tận dụng được. Hậu vệ trái Abdou Diallo đánh đầu cận thành ra ngoài, còn Icardi đưa bóng vào lưới nhưng trong thế việt vị. Điểm sáng cho HLV Pochettino trận này là tầm ảnh hưởng của Wijnaldum sau khi vào sân. Tiền vệ Hà Lan giúp PSG giữ vững trung lộ và tấn công sáng tạo hơn.

Ở những phút bù giờ, chính Wijnaldum suýt ghi bàn nếu cú móc bóng kỹ thuật của anh không bị thủ thành đối phương hóa giải. PSG, vì thế, thất bại trong lần thứ chín dự Siêu Cup Pháp, còn Lille có danh hiệu ngay lần đầu góp mặt. Mùa trước, đội chủ sân Pierre-Mauroy chấm dứt chuỗi ba mùa vô địch của PSG ở Ligue 1. Mùa này, họ đã chia tay HLV Christophe Galtier nhưng vẫn duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn dưới thời tân HLV Jocelyn Gourvennec.

Chiến thắng trong trận Siêu Cup Pháp tổ chức ở Tel Aviv củng cố thêm tham vọng bảo vệ chức vô địch Ligue 1 mùa tới của Lille. Trong khi đó, PSG sẽ đón sự trở lại của các ngôi sao trong tuần này. Họ sẽ gặp Troyes ở vòng mở màn Ligue 1 hôm Chủ Nhật 8/8.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật