Giải mã loạt hình xăm trên mặt và khắp người của rapper Dế Choắt

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dế Choắt tên là Châu Hải Minh, làm nghề thợ xăm từ năm 2014. Anh chia sẻ rap và xăm mình đều là đam mê khó từ bỏ.
Giải mã loạt hình xăm trên mặt và khắp người của rapper Dế Choắt
Dế Choắt là thí sinh đầu tiên bước vào chung kết Rap Việt.

Dế Choắt là thành viên đội huấn luyện viên Wowy. Nam rapper gây chú ý vì xăm hình kín người và mặt, khiến vẻ ngoài mang vẻ "bụi bặm", khó gần.

Xem Video: 16 Typh rap ’diss’ Binz ngay trên sân khấu

Theo những người từng tiếp xúc, Dế Choắt không hề khó gần như vẻ ngoài của anh. Rapper 24 tuổi được mô tả là người hiền lành, trò chuyện vui vẻ. Là thí sinh đầu tiên bước vào chung kết Rap Việt, Dế Choắt vẫn là ẩn số chưa được giải đáp với khán giả.

Nghe rap từ năm 12 tuổi, đam mê ngôn ngữ Việt

Dế Choắt sinh năm 1996. Nam rapper tiết lộ anh bắt đầu nghe nhạc rap từ năm 12 tuổi, 7 năm sau mới sáng tác bản rap đầu tiên.

Rapper 24 tuổi không phải cái tên quá xa lạ với showbiz, anh từng thể hiện bản nhạc 798 Mười trong phim điện ảnh Thằng anh em của đạo diễn Dustin Nguyễn. Ngoài ra, anh còn được biết đến nhờ một số ca khúc như Cố nhân tình, Sài Gòn buồn quá em ơi, Ba mẹ, đời con, Thâm niên, Đủ ăn sáng.

Theo Dế Choắt, anh theo đuổi rap với mục đích mang lại những bài học giàu tính nhân văn về ý chí, nghị lực của người Việt Nam.

"Tôi muốn lan toả năng lượng nhiệt huyết, niềm đam mê, khao khát, rằng mình làm được thì bạn cũng sẽ làm được. Rap Việt đang được cộng đồng quan tâm, mình muốn góp phần tạo nên thông điệp qua ngôn ngữ, hy vọng người lớn sẽ nghĩ thoáng hơn, trẻ em sẽ học nhanh hơn qua âm nhạc", nam rapper chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước khi đến với Rap Việt, Dế Choắt đã vắng mặt trong cộng đồng underground khoảng một năm. Anh dành thời gian nghiên cứu thêm về cách viết ca từ, rèn luyện khả năng rap. Thời điểm đó, thí sinh đội Wowy cho rằng trong tương lai không xa, rap sẽ có cơ hội xuất hiện trên tivi và được phổ cập tới khán giả đại chúng.

"Nhạc Rap cần thể hiện sự văn minh, lịch sự, lời lẽ có chất xúc tác thúc đẩy nền văn hoá phát triển", anh viết.

Anh gọi lối rap của bản thân là "rap thuần Việt". Chàng trai sinh năm 1996 ví bản thân như "chú bé loắt choắt" đến với "Trái Đất này" để "phiêu lưu ký" - đây cũng chính là các chủ đề Dế Choắt đã đưa lên sân khấu Rap Việt.

Dế Choắt cho biết anh có niềm đam mê lớn với tiếng Việt. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Ngôn ngữ Việt Nam là một kho tàng với các cụm từ láy, từ ghép, từ vựng, tính từ, danh từ, động từ... Đây là kho báu mà mọi người đang dần lãng quên".

Dế Choắt hy vọng phong cách rap và cách gieo vần, viết lời của anh sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, phát triển ngôn ngữ Việt.

Nam rapper sinh năm 1996 thuộc đội huấn luyện viên Wowy.

Xăm kín người và mặt

Dế Choắt bắt đầu theo đuổi công việc thợ xăm chuyên nghiệp từ năm 2014. Nam rapper cho biết đây là công việc anh đam mê từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và quyết tâm theo đuổi một cách nghiêm túc.

Để nhắc nhở bản thân, Dế Choắt xăm lên mặt dòng chữ "Tatoo is my life" (Xăm hình là cuộc sống của tôi). Đây cũng là hình xăm đầu tiên xuất hiện trên mặt rapper 24 tuổi. Ngoài dòng chữ trên, phía mặt phải của Dế Choắt còn có hình con dao nhằm nhắc nhở anh "luôn mài giũa kỹ năng nghề cho sắc bén, và phải theo đuổi đến cùng".

Phía sườn mặt trái, nam rapper có hình xăm gồm những vết gạch ngắn, tạo thành hình dáng chim giang cánh bay. Theo anh, hình ảnh trên mang ý nghĩa "Trước khi biết bay, loài chim cũng phải trải qua nhiều vấp ngã, tổn thương".

Trên người Dế Choắt có xấp xỉ 20 hình xăm, nhiều hình có diện tích lớn và phải mất hơn nửa năm để hoàn thành. Theo thành viên đội Wowy, anh không xăm hình, đặc biệt là xăm lên mặt, để khiến bản thân trông dữ dằn hơn hay "lên mặt thể hiện" với bất kỳ ai. Dế Choắt cho biết mỗi hình xăm đều có ý nghĩa đặc biệt với người xăm mình.

Dế Choắt gây chú ý khi xăm lên mặt.

Trên tám ngón tay, Dế Choắt xăm chữ "Real Game", hàm ý nhắc nhở cuộc đời như cuộc chơi. Anh mong muốn bản thân luôn sống thật, làm thật.

Mu bàn tay nam rapper có hình chân dung hai người phụ nữ, tượng trưng cho những người luôn đồng hành, giúp đỡ anh trong cuộc sống, nhắc nhở Dế Choắt không phạm sai lầm hay sa ngã.

Anh còn xăm thêm hình đầu lâu kèm đồng hồ để nhắc nhở chính mình rằng thời gian không bao giờ ngừng lại, nếu không biết tận dụng thời gian để làm việc thì thời gian sẽ giết con người.

Mặt trong bắp tay rapper xăm hình cô gái ngồi ngắm trăng. Anh mô tả hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng cho việc con người càng lớn càng phải làm quen và chấp nhận sự cô đơn. Lòng bàn tay Dế Choắt có hình hai quân tướng trên bàn cờ, biểu đạt ý "số phận nằm trong tay mỗi người".

Nam rapper xăm nhiều hình nhắc nhở về tình cảm gia đình, chẳng hạn hình chân dung mẹ trên vai trái. "Không phải tôi không thương cha, tôi thương cả. Nhưng mẹ đã chịu nhiều cực khổ, hy sinh vì tôi nên tôi xăm chân dung mẹ lên người", Dế Choắt lý giải.

Rapper 24 tuổi xăm chân dung mẹ và nhiều hình liên quan tới gia đình.

Phía trên cánh tay trái anh xăm bức tranh lớn mô phỏng lại quá khứ của anh và cha. Cha mẹ Dế Choắt không ở với nhau từ khi anh còn nhỏ. Hình dáng người đàn ông và đứa trẻ trong hình xăm tái hiện quá khứ khi cha dắt nam rapper đi vào rừng tìm gặp mẹ.

Vai phải của Dế Choắt có hình xăm hoa văn Trống Đồng - nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Anh còn xăm hai câu trong bài rap Buddah của huấn luyện viên Wowy: "Cầu trời khấn phật cho cha mẹ con bình an / Một lạy xin đất cho anh em con an toàn". Dế Choắt cho biết: "Câu rap phản ánh đúng con người, tạo cảm hứng cho tôi".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật