Muốn con sinh ra thông minh, chỉ số IQ cao, mẹ hãy làm 4 việc này

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
4 thói quen tốt dưới đây giúp thai nhi của bạn ngoan ngoãn, thông minh từ trong bụng mẹ, còn chần chừ gì mà không thử.
Muốn con sinh ra thông minh, chỉ số IQ cao, mẹ hãy làm 4 việc này
Ảnh minh họa

Cho thai nhi nghe nhạc

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết rằng trẻ sơ sinh có thể nghe thấy âm thanh từ bên ngoài. Khi mang thai từ tháng thứ 5 mẹ có thể cho bé nghe những bản nhạc êm dịu, du dương sẽ giúp cả mẹ và bé được thư giãn, giúp bạn không bị căng thẳng giúp em bé vui vẻ, lạc quan hơn. Nhất là những loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho em bé ngay từ trong bụng mẹ.

Lưu ý: Mẹ bầu hoàn toàn có thể chọn thiết bị nghe nhạc đeo quanh bụng bầu hoặc có thể mở nhạc cả 2 mẹ con cùng thưởng thức đều rất có lợi cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Thường xuyên massage bụng bầu

Một trong những cách giúp mẹ bầu thư giãn, em bé sinh ra khỏe mạnh thông minh đó chính là thường xuyên massager. Đây chính là cách duy nhất để mẹ bầu có thể tương tác về thể chất với thai nhi là thông qua chiếc bụng của mẹ.

Cho thai nhi nghe nhạc

Thai nhi hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tiếp xúc của mẹ từ bên trong bụng. Khi massager sẽ giúp làm dịu hệ thống thần kinh của bé và tăng liên kết tình cảm giữa hai mẹ con. Đồng thời giúp bé thư giãn tinh thần sau khi sinh ra bé sẽ có khả năng tư duy tốt hơn.

Mẹ bầu đọc sách cho thai nhi nghe

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên thường xuyên đọc sách tích cực cho thai nhi nghe. Trong khi mẹ bầu đọc sách, c‌ơ th‌ể sẽ sản sinh ra hoóc môn tốt cho sự phát triển của bé giúp nuôi dưỡng tâm hồn của thai nhi từ trong bụng mẹ. Đồng thời, việc này sẽ giúp em bé sinh ra thông minh hơn rất nhiều. Mẹ nên đọc sách cho thai nhi nghe trước khi đi ngủ khoảng 30-45 phút là hiệu quả nhất.

Đọc sách cho thai nhi nghe

Mẹ ăn uống hợp lý, khoa học

Trong khi mang thai mẹ bầu nên tập thói quen ăn uống của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Một bà mẹ giữ chế độ ăn cân bằng, đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm sẽ tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của bé. Mẹ bầu nên tránh uống rượu và thức ăn cay, chất caffein…. sẽ tốt cho thai nhi của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật