Hải quan Chi Ma chủ trì bắt giữ 14.200 con gia cầm giống

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
(HQ Online) - Trao đổi với Báo Hải quan, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, chỉ trong sáng nay (ngày 24/9), đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn liên tiếp phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển gia cầm giống qua địa bàn với số lượng lên tới 14.200 con.
Hải quan Chi Ma chủ trì bắt giữ 14.200 con gia cầm giống
Ảnh minh họa

Xem Video: Hải quan Chi Ma chủ trì bắt giữ 14.200 con gia cầm giống

Theo đó, vào hồi 6 giờ 30 phút sáng ngày 24/9, tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 và Đồn Công an Chi Ma phát hiện một số đối tượng đang có hành vi vận chuyển gia cầm qua biên giới.

Hải quan Chi Ma phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm đếm số tang vật. Ảnh: Trường Giang

Tuy nhiên, phát hiện thấy có sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ lại hàng và tháo chạy về phía Trung Quốc. Tại đây, qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 4 lồng sắt chứa 6.200 con gà con giống, khoảng 1 tuần tuổi còn sống.

Chỉ sau đó gần 3 giờ đồng hồ (vào lúc 10 giờ 15 phút), trong quá trình kiểm soát tại bản Khoai, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma chủ trì phối hợp với Đội Kiểm soát hải quan đã phát hiện một số đối tượng đi xe máy, chở theo các lồng có chứa gia cầm nghi vận chuyển trái phép qua biên giới.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiếp cận và yêu cầu các đối tượng dừng để kiểm tra số hàng hóa trên xe. Tuy nhiên, các đối tượng này đã quay đầu bỏ chạt và vứt lại 5 lồng lưới sắt có chứa gà con giống. Tổ công tác đã tiến hành di chuyển các lồng sắt này về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma để kiểm đếm.

Qua kiểm đếm, trong 5 lồng sắt có chứa 8.000 con gà giống, loại 2-3 ngày tuổi.

Theo đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma, xét thấy toàn bộ số gia cầm giống trong 2 vụ việc trên là hàng hóa nhập lậu, không có chứng từ, hóa đơn, giấy tờ kiểm dịch nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và bàn giao cho cơ quan Kiểm dịch xử lý theo quy định.

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma nhấn mạnh, thời điểm này tình trạng vận chuyển gia cầm giống qua biên giới lại tiếp tục có dấu hiệu bùng phát và gia tăng. Cụ thể chỉ trong một buổi sáng, các lực lượng chức năng đã tiến hành phát hiện 2 vụ và thu giữ tang vật lên tới 14.200 con gia cầm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật