Nữ sinh Nghệ An thi Đại học 31 điểm: Mẹ bị ung thư giai đoạn 4, phải đi nhổ cỏ lúa, bóc mía thuê

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 vừa qua, bên cạnh những bảng điểm “con nhà người ta“, CDM cũng quan tâm câu chuyện phía sau thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của các sĩ tử. Đó là những tấm gương sáng về ý chí vượt qua khó khăn.
Nữ sinh Nghệ An thi Đại học 31 điểm: Mẹ bị ung thư giai đoạn 4, phải đi nhổ cỏ lúa, bóc mía thuê
Nữ sinh Nghệ An đạt 31 điểm

Xem Video: Nữ sinh Nghệ An 17 tuổi gây sốt cộng đồng mạng với bộ ảnh cực hot

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, các sĩ tử 2K2 đã chính thức hoàn thành trọn vẹn một kỳ thi chưa từng có trong lịch sử ngành Giáo dục Việt Nam. Để đảm bảp phòng công tác phòng dịch, kỳ thi phải chia làm 2 đợt thi. Tuy trải qua nhiều khó khăn nhưng cả hai đợt thi năm nay đều hiện diện nhiều nhân tố xuất sắc là Thủ khoa, Á khoa toàn quốc, điểm số cao ngất ngưởng, thậm chí lên tới 29-30 điểm.

Cư dân mạng không chỉ quan tâm tới những bảng điểm của "con nhà người ta" mà còn đặc biệt chú ý tới những câu chuyện, sự nỗ lực của các sĩ tử để có được thành tích đáng ngưỡng mộ ấy. Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người cố gắng theo một cách khác nhau. Song các bạn ấy đểu trở thành những tấm gương sáng về học tập, về tinh thần vượt qua khó khăn.

Nữ sinh Mai Thị Quỳnh Trang đến từ Nghệ An là cái tên được nhắc tới khá nhiều. Cô bạn sở hữu thành tích học tập xuất sắc khiến nhiều người phải ngưỡng mộ nhưng đằng sau đó là cả một sự nỗ lực phi thường. Được biết, hoàn cảnh của em rất khó khăn nhưng vẫn không ngăn được những ước mơ và sự cố gắng của em.

Quỳnh Trang có thành tích học tập xuất sắc

Mai Thị Quỳnh Trang là người dân tộc Thổ ở xã nghèo 135, thuộc vùng sâu, vùng xa, miền núi của Nghệ An, điều kiện sinh sống, học tập tương đối khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên cô bạn lại gây ấn tượng vì sở hữu thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 với số điểm 28,25, trong đó đạt 9 điểm môn Ngữ văn, 9,25 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý. Như vậy nếu tính cả điểm vùng thì tổng điểm của Trang chạm ngưỡng 31 điểm.

12 năm đèn sách, em luôn đạt danh hiệu học sinh Khá, Giỏi, tham gia đội tuyển chọn học sinh giỏi các cấp, bởi vậy kết quả thi vừa qua hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của Trang. Пữ sіnh cho hay: "Học kỳ 2 lớp 12 ngày nào mình cũng học, đặc biệt là giai đoạn nước rút, vừa đọc sách vừa học online, thường thì mình sẽ thức học tới 2 giờ sáng và dậy lúc 4 giờ để tiếp tục ôn bài. Mình chủ yếu tự học theo sự hướng dẫn của thầy, cô trên lớp.

Nữ sinh Nghệ An - Mai Thị Quỳnh Trang

Mỗi người muốn thành công thì cần tạo ra cho bản thân động lực, mục tiêu phấn đấu, luôn nỗ lực cố gắng vì mục tiêu đó. Quan điểm của mình là khi ôn thi phải thật nghiêm túc, nắm chắc kiến thức rồi mới luyện đề. Với môn Địa lý thì có thể chủ động học thêm kiến thức thực tế, môn Văn cần chắc chắn phần Đọc hiểu, không được chủ quan ở câu hỏi dễ, còn môn Lịch sử thì đọc Sách giáo khoa, làm thêm đề,..."

Trang thường giúp bố mẹ chăm em, chỉ em học bài

Do mẹ bị bệnh, ngoài giờ học, Quỳnh Trang lại phụ giúp bố mẹ làm việc nhà. Em giúp bố mẹ chăm em, chỉ em học bài, lo toan việc ruộng vườn. Thậm chí, em còn đi nhổ cỏ lúa, bóc mía thuê để có thêm thu nhập, đỡ đần bố mẹ về chi phí học hành. Mỗi khi được nghỉ học, em lại giúp bố trồng trọt. Em thương bố vất vả vì giờ bố là trụ cột chính của gia đình, ngoài việc đồng áng còn phải đi làm thêm để trang trải cho gia đình, ki.ếm tiền chạy chữa cho mẹ.

Quỳnh Trang bóc mía thuê để đỡ đần cho bố

Quỳnh Trang phụ giúp bố mẹ làm việc nhà

Em chia sẻ: "Tương lai chưa biết ra sao nhưng mình cứ cố gắng cho hiện tại đã, mình muốn trở thành sinh viên trường Luật để sau khi ra trường giúp bà con trong bản có thêm kiến thức Pháp Luật. Thêm nữa là Đại học Luật Hà Nội gần với bệnh viện mẹ mình đang chữa bệnh nên dễ dàng chạy qua chạy lại."

Chia sẻ với hoàn cảnh của cháu Trang, chính quyền xã Nghĩa Mai đã kịp thời thăm hỏi, động viên; đồng thời cũng có kế hoạch dài hơi để giúp cháu Trang thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Lãnh đạo xã Nghĩa Mai đến thăm hỏi, động viên em vượt qua khó khăn

Ông Trần Đăng Huy - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Mai cho biết: “Cháu Trang là người đầu tiên của xã Nghĩa Mai có điểm thi đại học cao như vậy, nhưng cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để chia sẻ cũng như giúp cháu một phần, cơ quan UBND xã đã nhận hoàn cảnh cháu Trang là địa chỉ đỏ để giúp đỡ. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã vận động các tổ chức, đoàn thể cùng tham gia”.

Với thành tích học tập cao cùng ý chí, nghị lực phi thường ấy, tin chắc rằng em sẽ có được những thành công trên chặng đường học tập sắp tới. CDM không ngừng gửi tới em những lời cổ vũ, khích lệ, mong rằng sẽ có tấm lòng hảo tấm giúp đỡ em trên chặng đường thực hiện ước mơ.

bình luận của dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

bình luận của dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật