Chị dâu đi bước nữa, thương cháu côi cút, em chồng muốn mang con bé về nuôi

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi từng có một gia đình rất hạnh phúc nhưng chồng bất ngờ bệnh nặng rồi qua đời bỏ lại 2 mẹ con bơ vơ ở lại. Thời gian đó, tôi thực sự rất đau lòng nhưng vẫn cố gắng gượng sống vì con.
Chị dâu đi bước nữa, thương cháu côi cút, em chồng muốn mang con bé về nuôi
Ảnh minh họa

6 năm trôi qua, khi con gái được 10 tuổi, tôi quyết định đi bước nữa với người đàn ông cũng đã có một cô con gái lớn hơn con bé 3 tuổi. Sau đó chừng 1 năm, tôi sinh thêm cho anh 1 bé trai.

Vậy là gia đình mới của chúng tôi đã đủ nếp đủ tẻ, hi vọng từ đây cuộc sống 5 thành viên sẽ hòa thuận vui vẻ. Vậy mà 1 hôm, Ngân – em gái chồng cũ dưới quê lên thăm tôi đẻ.

Chị em lâu ngày không gặp nên hàn huyên rất nhiều. Ngân ngỏ ý muốn ở lại chơi với cháu vài ngày và giúp đỡ tôi nấu nướng cũng như chăm em bé. Chồng đương nhiên không có vấn đề gì.

Cho đến bữa tối ngày hôm đó, đang ăn thì con riêng của tôi vô tình đánh rơi bát xuống dưới đất, vỡ tan tành. Nó sợ hãi nhìn dượng với mẹ như muốn khóc dù tôi không trách mắng câu gì.

Tôi nhìn sang phía chồng thì thấy anh đang lườm con bé cháy mắt bèn vội vàng bảo: ‘Thôi không sao. lấy cái bát khác mà ăn con’. Sợ Ngân nhìn thấy cảnh đấy lại suy nghĩ nhiều nên tôi cố lái sự chú ý của mọi người.

Mấy ngày sau, trước khi ra về, Ngân nán lại nói với tôi: ‘Chị ạ. Để em đón cháu về nuôi, chứ để nó ở đây chịu cảnh cha dượng, em thực sự không đành. Chị sống vậy cũng không thoải mái còn gì’.

Đoán rằng Ngân đã trông thấy cái liếc mắt tối qua nên tôi phân bua rằng bình thường chồng mới đối xử với con gái riêng tốt lắm. Tôi cũng không đồng ý vì cho rằng con ở thành phố có môi trường học năng động hơn.

Em chồng cũ bần thần 1 lúc lâu rồi rơm rớm nước mắt kể lại: ‘Hôm qua, em có tình cờ đi ngang qua phòng con bé lúc muộn. Em nghe tiếng anh quát mắng rất nặng lời: “Đồ ăn bám, nhìn cái mặt mày tao đã ghét rồi. Có cái bát cũng đánh vỡ, s mày không cút xéo ra khỏi nhà cho đỡ ngứa mắt đi’.

Nghe em gái chồng cũ kể thế, tôi nhận ra quả thật từ khi sinh con trai đến giờ, tình cảm chồng dành cho con gái riêng vơi dần, không còn chiều chuộng như trước nữa mà thường mắng mỏ gắt gỏng với con bé.

Những lúc con bé tủi thân chạy vào mách mẹ, tôi lại luôn cho rằng do con không nghe lời rồi ‘con phải ngoan thì dượng mới cho mẹ con mình ở cạnh nhau’. Lúc đó, con bé cũng chỉ biết vâng dạ trong tiếng nấc.

Thực sự, tôi luôn nghĩ rằng chồng mới chỉ đang dạy dỗ chứ không ngờ anh lại có suy nghĩ đấy trong đầu. Có lẽ, nếu Ngân không chứng kiến cảnh ấy rồi nói lại, chắc chẳng bao giờ tôi nhận ra.

Nhưng chẳng lẽ nuôi con bao nhiêu năm giờ lại để nó rời xa mình hay sao? Quả thực tôi không nỡ 1 chút nào. Em chồng cũ nói thêm:

‘Chị đừng lo lắng, cháu về ở với em sẽ như con gái em. Con bé đỡ khổ hơn. Chị cũng không phải khó xử nữa’.

Tôi rất cảm động khi Ngân nói vậy. Quả thực nếu cứ ích kỷ giữ con gái lại sống cùng thì nó sẽ bị dượng với chị gái ức hiế‌p. Lẽ nào tôi phải buông tay con.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật