Nữ sinh Nghệ An có gia cảnh khó khăn đã được tài trợ 4 năm đại học

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cứ nghĩ đã phải gác lại giấc mơ học đại học rồi, Quỳnh Trang may mắn gặp được những người tốt, mang đến cho em cơ hội, mở ra cánh cửa đại học giúp cô nữ sinh.
Nữ sinh Nghệ An có gia cảnh khó khăn đã được tài trợ 4 năm đại học
Các nhà hảo tâm cùng đại diện chính quyền đến thăm và tặng quà gia đình Quỳnh

Xem Video: Nữ sinh thi đại học 31 điểm, mẹ ung thư giai đoạn 4, ngày chỉ ngủ 2 tiếng với quyết tâm thi đỗ.

Cuộc sống ngoài kia còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, những số phận éo le, những người muốn tiếp tục giấc mơ đi học nhưng phải gác lại vì nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Câu chuyện của cô bạn Quỳnh Trang - người dân tộc Thổ mới đây đã có được những tin vui, tích cực đến từ các mạnh thường quân.

Hỗ trợ 4 năm đại học cho cô nữ sinh nghèo

X

Sau khi câu chuyện về Quỳnh Trang được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm thì vừa qua, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn cùng chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã đến thăm hỏi, động viên Quỳnh Trang. Theo thông tin từ Dân Trí, các mạnh thường quân đã hỗ trợ để giúp Trang có thể đi học đại học khi biết em đang định gác lại giấc mơ giảng đường. Cụ thể, ông Trần Văn Bảy (Nghệ An) đã đứng ra tài trợ học phí 4 năm đại học cho Trang. Gia đình ông Sáng Tím ở Thái Hoà cũng hỗ trợ 10 triệu đồng để Trang mua sách vở, chuẩn bị làm thủ tục nhập học.

Ông Trần Văn Bảy sẽ hỗ trợ Trang 4 năm đại học (Ảnh: TTV)

Ông Sáng hỗ trợ Trang 10 triệu đồng để mua sách vở (Ảnh: Nghệ An)

Ông Thịnh, bố Trang chia sẻ với Báo rằng mình rất cảm động, sau khi câu chuyện về con gái ông được chia sẻ trên báo, các trang tin thì nhiều người đã điện thoại đến động viên, giúp đỡ. Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 vừa qua Quỳnh Trang đạt 28,25 điểm trong đó có môn Văn được 9 điểm. Cộng cả điểm vùng thì tổng điểm của em là 31, đủ điều kiện đậu vào Đại học Luật Hà Nội.

Niềm vui chưa được bao lâu thì Trang và gia đình đã nặng lòng trở lại, bố mẹ đau ốm, em thì còn bé, tiền ăn chẳng đủ thì lấy đâu ra tiền để đi học. Cô nữ sinh nghèo khi ấy đã nghĩ sẽ phải tạm hoãn giấc mơ đại học lại. Nhưng rồi cuối cùng những nhà hảo tâm xuất hiện đã giúp Trang đến được với cánh cổng trường Luật.

Cô bé cũng thường xuyên phụ giúp cha mẹ làm việc để có thêm thu nhập (Ảnh: Dân Trí)

Dân mạng cảm động: Cuộc đời vẫn còn những niềm vui

Dân mạng vô cùng cảm động, không quên gửi đến cô nữ sinh những lời chúc mừng và động viên. Cuộc sống này vẫn còn nhiều lắm những hoàn cảnh khó khăn, nếu mỗi người đều biết sẻ chia, giúp đỡ thì sẽ mang đến và lan toả những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Cư dân mạng hi vọng rằng sẽ còn nhiều những câu chuyện có ngã rẽ tích cực giống như Quỳnh Trang, nhiều cánh cửa khác sẽ được mở ra cho những người khó khăn.

Dân mạng cảm ơn những nhà hảo tâm và chúc Trang học tập tốt (Ảnh chụp màn hình)

Chúc mừng Quỳnh Trang và gia đình, hi vọng Trang sẽ có được 4 năm học đại học quý giá, tiếp thu nhiều kiến thức và sau đó có được một cuộc sống ổn định, lo cho gia đình. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện cảm động này? Cùng chia sẻ quan điểm trong phần bình luận cho biết nhé!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật