Thủ tướng Israel bị tố tranh thủ dịch vụ giặt ủi của Mỹ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị tố mang theo số lượng lớn quần áo bẩn để được giặt ủi miễn phí trong các chuyến công du đến Mỹ.
Thủ tướng Israel bị tố tranh thủ dịch vụ giặt ủi của Mỹ
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân. Ảnh: AP.

“Ông Netanyahu và gia đình là những người duy nhất thường mang theo nhiều vali đựng quần áo bẩn để chúng tôi giặt giũ”, một nhân viên làm việc trong Nhà Trắng tiết lộ. “Sau nhiều lần như vậy, chúng tôi nghĩ việc làm này có chủ đích”.

Khi ghé thăm Nhà Trắng, các nguyên thủ quốc gia sẽ được giặt ủi quần áo miễn phí. Đây là đặc quyền dành riêng cho giới lãnh đạo song ít người sử dụng dịch vụ vì khoảng thời gian eo hẹp của các chuyến thăm, theo Washington Post.

Trong khi đó, giới chức Israel một mực phủ nhận việc ông Netanyahu lạ‌m dụn‌g dịch vụ giặt ủi của Mỹ, đồng thời gọi những cáo buộc này là “vô căn cứ”.

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Israel tại Washington, cáo buộc trên là nỗ lực làm lu mờ thành công của thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel với Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Thỏa thuận do Mỹ làm trung gian.

Cơ quan đại diện ngoại giao của Israel còn khẳng định nhu cầu giặt ủi của ông Netanyahu khá hạn chế trong chuyến công du gần nhất.

“Trong chuyến đi này, thủ tướng không sử dụng dịch vụ giặt khô. Ông chỉ giặt vài chiếc sơ mi cho cuộc họp chung, áo vest và váy của phu nhân trong các sự kiện công khai. Ngoài ra, ông cũng cho giặt 2 bộ đồ ngủ mà ông mặc trên chuyến bay từ Israel đến Washington”, sứ quán giải thích.

Dù vậy, các quan chức Israel cũng phải thừa nhận rằng Thủ tướng Netanyahu từng dính vào các cáo buộc tương tự trong quá khứ.

Vào năm 2016, ông Netanyahu từng kiện văn phòng của mình và bộ trưởng Tư pháp vì có ý định công bố các hóa đơn giặt ủi, dựa trên đạo luật tự do thông tin. Thẩm phán đã đứng về phía ông Netanyahu và chi tiết hóa đơn giặt ủi của ông này chưa được công khai.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật