Cây cầu dài nhất thế giới, ‘nhiều người sợ chẳng dám đi, máy bay mượn luôn làm đường băng’

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là cây cầu dài nhất thế giới, Pontchartrain Causeway từng ghi nhận khá nhiều trường hợp hy hữu diễn ra trên cầu bởi chiều dài cực khủng của nó.
Cây cầu dài nhất thế giới, ‘nhiều người sợ chẳng dám đi, máy bay mượn luôn làm đường băng’
Cây cầu giúp người dân không phải đi vòng

Xem Video: Quá trình lắp ráp cây cầu dây văng nặng nhất thế giới

Từ những nă, 1969, cây cầu có tên Pontchartrain vượt hồ tại bang Louisiana của Mỹ đã được sách kỷ lục thế giới Guinness chính thức ghi nhận là cây cầu có chiều dài lớn nhất trên thế giới.

Được biết Khi thành phố New Orleans mở rộng quy mô vào trong giai đoạn 1940 đến 1950, việc di chuyển vào trong phía bắc thành phố trở nên nan giải, bởi với những người từ thành phố di chuyển lên phía bắc, hoặc là từ bắc hướng về phía nam để tới New Orleans, họ gặp phải một trở ngại khá lớn cần phải vượt qua, đó chính là Hồ Pontchartrain.

Di chuyển theo phía đông hoặc phía tây xung quanh hồ là một hành trình rất tốn thời gian, bởi vậy các kế hoạch đã được nghiên cứu để tiến hành xây dựng một cây cầu vượt bắc qua trung tâm của của hồ để đến bờ phía bắc. Vào năm 1955, Công ty thi công Cầu Louisiana đã được thành lập để tiến hành xây dựng dự án. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, họ chỉ mất có 14 tháng để hoàn thiện hai làn xe đầu tiên của cầu, nó được khánh thành vào năm 1956 với chiều dài tổng thể lên tới 23,86 dặm, tức (38,4 km).

Cây cầu dài gần 40 km

Chiều dài của cây cầu khủng tới nỗi người ta chẳng thể nhìn thấy đất liền. Những người di chuyển lên cầu sẽ bị mất tầm nhìn cho tới khi họ đi được 12-13 km. Một vài người thậm chí còn không dám đi bởi mắc chứng sợ biển, từng có trường hợp cảnh sát đã phải hộ tống người và phương tiện rời khỏi cây cầu. Chưa hết, tại cây cầu này cũng ghi nhận một vài sản phụ vì không thể đi hết cây cầu nên đã hạ sinh ngay trên xe. Cuối cùng cây cầu này cũng từng trở thành đường băng bất đắc dĩ để một chiếc máy bay hạ cánh vì hết xăng.

Từng ghi nhận trường hợp máy bay đáp xuống cầu vì hết xăng

Trải qua thập kỷ đầu tiên sau khi hoàn thành cây, giao thông mỗi ngày đều vượt qua 5.300 xe. Nhiều ý tưởng đã được đề ra để thực hiện để mở rộng cầu bằng cách xây dựng thêm một làn đường hai làn thứ hai song song với ban đầu. Được biết cây cầu thứ hai được thông xe vào năm 1969, cách với cây cầu ban đầu khoảng 25m.

Cây cầu thứ 2 nằm bên cạnh dài hơn cầu đầu 15 m

Cây cầu thứ hai được cho là dài hơn khoảng 15m so với cây cầu ban đầu, nhưng như thế cũng là cũng đủ để thu hút sự quan tâm của Sách kỷ lục Guinness.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật