NATO huy động tới 20 máy bay đột kích phòng không Crimea

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Truyền thông Nga cáo buộc không quân Mỹ và NATO đã tổ chức một hành động khiêu khích với quy mô lớn chưa từng có tại khu vực bán đảo Crimea.
NATO huy động tới 20 máy bay đột kích phòng không Crimea
NATO đã huy động hàng loạt máy bay ném bom và trinh sát điện tử hoạt động quanh bán đảo Crimea

Xem Video: Nga bắt đầu tập trận trên bán đảo Crimea

Theo báo chí Nga, việc gây nhiễu tích cực nhằm vào các hệ thống phòng không của nước này triển khai trên bán đảo Crimea đang được NATO đẩy mạnh trong thời gian gần đây.

Dữ liệu mới nhất cho biết, ít nhất 8 máy bay các loại được trang bị khí tài chế áp điện tử và trinh sát điện tử đã tiến hành hoạt động ngoài khơi Crimea, tạo ra trở ngại nghiêm trọng cho hoạt động bình thường của các đài radar Nga.

Nhiễu điện tử dày đặc theo nhận định sẽ tước đi khả năng kiểm soát sự di chuyển của các radar phòng không Nga đối với máy bay chiến đấu thuộc lực lượng không quân Mỹ và Ukraine theo hướng Bắc.

Ngoài hành động chế áp phòng không, giới truyền thông còn biết đến việc điều động máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ tới khu vực và thực hành các cuộc không kích trên lãnh thổ bán đảo Crimea, bờ biển phía Nam nước Nga và có thể là cả các căn cứ quân sự của Nga.

Thống kê vào thời điểm hiện tại cho thấy có thể Mỹ và NATO đã huy động khoảng hai chục máy bay quân sự, bao gồm cả oanh tạc cơ và trinh sát điện tử để tổ chức một cuộc tấn công lớn vào Crimea.

"Thành phần của hàng không NATO hiện đang ở Biển Đen. Sự xuất hiện của một nhóm máy bay ném bom chiến lược Boeing B-52H Stratofortress đã được ghi nhận", kênh Plane Radar chuyên giám sát tình hình hàng không cho biết.

Hiện tại không có thông tin nào được đưa ra về hành động từ Moskva nhằm đáp trả những bước đi khiêu khích như vậy, điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu tình hình có nằm trong tầm kiểm soát của Quân đội Nga hay không.

Giới phân tích nhận xét rằng có thể Nga đang tập trung binh lực cho cuộc tập trận chiến lược Kavkav 2020, do vậy họ tạm thời không muốn đẩy căng thẳng tại Crimea lên một mức leo thang mới nghiêm trọng hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật