Lào Cai: Tạm dừng “Lễ hội đám cưới tình yêu 2020” tại Sa Pa

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Do dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao đối với các sự kiện lễ hội nên “Lễ hội đám cưới tình yêu 2020” ở Sa Pa tạm dừng kế hoạch tổ chức theo dự kiến.
Lào Cai: Tạm dừng “Lễ hội đám cưới tình yêu 2020” tại Sa Pa
“Lễ hội đám cưới tình yêu 2020“ tổ chức tại Sa Pa tạm thời dừng lại.

“Lễ hội đám cưới tình yêu 2020” là cụm từ được viết gọn bởi “Festival văn hoá tình yêu và hôn nhân các dân tộc Việt Nam” là một sự kiện du lịch văn hoá nhằm giới thiệu nét văn hoá hôn nhân các dân tộc tại Việt Nam, tôn vinh giá trị tình yêu đôi lứa, sự chung thuỷ và hạnh phúc gia đình…

Lễ hội là một hình thức truyền thông quảng bá nét văn hoá độc đáo, đa sắc thái, đồng thời giới thiệu tới cộng đồng trong nước và Quốc tế về văn hoá cưới hỏi, lễ phục ngày cưới truyền thống đặc trưng của đại diện các dân tộc, vùng miền.

Mặt khác, lễ hội còn là dịp giới thiệu văn hoá vẻ đẹp truyền thống trong ứng xử - lễ nghi hôn nhân, tôn vinh những nét văn minh trong tổ chức lễ cưới của các dân tộc Việt Nam. Qua đó, giáo dục các thế hệ trẻ gìn giữ bản sắc văn hoá, trân trọng hôn nhân hạnh phúc gia đình theo tinh thần thượng tôn Pháp Luật.

Song song với lễ hội, còn diễn ra các hoạt động bên lề như: cuộc thi sáng tác, bình chọn những tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật, ca ngợi tình yêu, hạnh phúc gia đình; giới thiệu và tôn vinh những thương hiệu uy tín thuộc các lĩnh vực: văn hoá, du lịch, kinh tế…có đóng góp vào sự phát triển địa phương và khu vực.

Lễ hội là dịp thu hút du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hoá Sa Pa.

Theo dự kiến trước đó, “Lễ hội đám cưới tình yêu 2020” sẽ được tổ chức tại thị xã Sa Pa vào tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của Chính phủ về hạn chế tổ chức lễ hội để đảm bảo an toàn cho khách mời, du khách và người tham gia lễ hội trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên lễ hội dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 25/09/2020 đến ngày 27/09/2020.

Đến thời điểm hiện tại, viện Nghiên cứu văn hoá và Phát triển xin tiếp tục thay đổi lịch thêm một lần nữa đợi khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát mới quyết định tổ chức. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật