Nữ diễn viên Kim Huyền: Ra đi để trở về

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kim Huyền từng là nữ diễn viên tài năng của sân khấu và phim ảnh Việt, được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, giao cho nhiều vai diễn khó. Thế nhưng, 5 năm trước, chị bất ngờ quyết định sang Nhật du học, trải qua nhiều sóng gió trong tâm hồn. Cuối cùng, chị trở về và quay lại với khán giả bằng vai diễn đầy số phận Hồng Hoang trong phim truyền hình “Cát đỏ”.
Nữ diễn viên Kim Huyền: Ra đi để trở về
Kim Huyền xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: NVCC

Ra đi để tìm nguồn năng lượng mới

Năm 2015, Kim Huyền có một quyết định táo bạo là dừng mọi hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam để sang Nhật du học. Với nhiều người, đây thực sự là lựa chọn mạo hiểm, bởi rất có thể, quãng thời gian 5 năm không đứng trên sân khấu, góp mặt trong phim dễ khiến người nghệ sĩ bị “khớp” khi quay trở lại. Hơn nữa, khán giả liệu có còn hào hứng chờ đón chị hay không, trong khi mỗi năm, làng giải trí có thêm rất nhiều gương mặt mới. Nhưng, Kim Huyền vẫn ra đi để thử thách mình. Chị bảo, trước khi du học, có những giai đoạn chị bị áp lực do chưa thực sự tìm được vai diễn hay mà mình tâm đắc. Chị muốn đến một chân trời mới để tìm nguồn năng lượng mới, có thêm nhiều trải nghiệm mới để cuộc sống trở nên nhiều màu sắc.

Hai tháng đầu, sinh sống tại đất nước mặt trời mọc, Kim Huyền cảm thấy khá hào hứng, vui vẻ. Sang đến tháng thứ 3, nỗi nhớ nhà, nhớ nghề cứ thế đầy ắp lên khiến chị phải khóa tài khoản facebook, để không nhận thêm những tin nhắn, bình luận, cũng như xem ảnh của đồng nghiệp, bạn bè. Đến khi mở trang cá nhân lại, chị đã nhận được rất nhiều tin nhắn khiến mình xúc động, trong đó có một tin nhắn của người bạn chia sẻ về cảm xúc của anh sau khi xem vở “Người đàn bà uống rượu”. Lúc đó, Kim Huyền đang đứng ở trạm tàu điện ngầm, xung quanh có rất nhiều người. Chẳng hiểu sao nước mắt chị cứ tuôn rơi. Kim Huyền khóc như chưa bao giờ được khóc. Chị tự hỏi lòng mình: Mình đang làm gì ở đây? Mình đang lựa chọn điều gì và cần gì ở đất nước này? Có thời điểm, chị rơi vào trầm cảm, liên lục tự hỏi bản thân: Tại sao mình lại ra đi? Từng cho rằng bản thân mạnh mẽ nhưng trong sâu thẳm trái tim chị, nỗi cô đơn vẫn cuồn cuộn chảy. Buồn có, mệt mỏi có, nản chí cũng có. Nhưng, sau tất cả, Kim Huyền không lựa chọn quay về, bởi khi yếu đuối nhất, chị nghĩ về lý do mà mình ra đi. Chị không muốn bản thân phải quay lại những tháng ngày cạn dần năng lượng.

Tại Nhật, bên cạnh việc học tập, Kim Huyền còn đi làm thêm để khuây khỏa tâm hồn. Mỗi công việc mang lại cho chị nhiều trải nghiệm thú vị giúp cuộc sống của Kim Huyền thêm vui vẻ, lạc quan hơn.

Trở về với vai diễn ấn tượng

Kim Huyền cho biết tháng 11 năm ngoái, khi trở lại Việt Nam ăn Tết, đang định sang Nhật lại thì chị bất ngờ nhận được lời mời của đoàn làm phim “Cát đỏ”. Chị bảo phải đọc qua kịch bản thì mới có thể đưa ra quyết định nhận lời hay từ chối bởi nguyên tắc làm việc của chị là đã quyết định tham gia là phải đầu tư chỉn chu nhất cho vai diễn. Trợ lý đạo diễn gửi kịch bản phim “Cát đỏ” dài 30 tập cho Kim Huyền. Chị dành cả đêm đọc hết và quyết định sẽ thử sức.

Nếu như các diễn viên phải thử vai rất nhiều lần mới được đạo diễn ưng ý thì với Kim Huyền, trong lần đầu trao đổi, chưa cần diễn thử, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã nói: “Diễn gì, ký hợp đồng đi”. Kim Huyền rất ấn tượng với cách làm việc của nam đạo diễn gốc Bắc. Bởi đạo diễn Lưu Trọng Ninh không chỉ chăm chút cho các vai diễn chính mà còn rất chú trọng các nhân vật phụ. Ông bảo nhân vật chính làm nên câu chuyện nhưng nhân vật phụ làm đẹp câu chuyện. Bởi vậy, một bộ phim muốn hay, muốn đẹp thì cả nhân vật chính và nhân vật phụ đều phải được khắc họa một cách tròn trịa nhất.

Nhận lời diễn vai Hồng Hoang, Kim Huyền hình dung ngay hình dáng của nhân vật. Để có được vai diễn tốt, chị nghiên cứu cách đi đứng, thần thái sao cho giống bà chăn bò nhất. Chị cũng xin với đạo diễn thay đổi một chút lời thoại của nhân vật để diễn xuất tự nhiên và phù hợp với diễn biến tâm lý hơn.

Kim Huyền chia sẻ, nhân vật của chị có số phận đặc biệt. Đó là một người đàn bà chăn bò sống ở miền gió cát, rất sợ đàn ông, luôn né tránh tình yêu nhưng một khi đã yêu thì tình yêu ấy mãnh liệt, nồng cháy, cạn kiệt. Nhân vật chị giống như gam màu lạnh, đầy những ám ảnh. Kim Huyền bộc bạch, chị cũng có những điểm giống với Hồng Hoang. Đó là chị cũng từng không tin tưởng vào tình yêu, khó mở lòng đón nhận tình cảm, dù yêu thương hay không đều không thể hiện ra ngoài. Đằng sau sự vui vẻ của Kim Huyền chính là trái tim không ít lần cảm thấy cô đơn.

Lần trở lại với phim ảnh này của Kim Huyền cũng rất đặc biệt. Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay “Cát đỏ”, Kim Huyền tâm sự, phim khởi quay trước dịch Covid-19 tại Bình Thuận nên khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, có diễn biến phức tạp, cả đoàn gần như mắc kẹt tại khu vực phim trường. Nhưng các thành viên của đoàn làm phim đều cố gắng vượt qua để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Có ngày quay giữa thời tiết nắng nóng, quay xong chị lăn ra ngất. Thành viên trong đoàn phải pha nước đường cho chị uống. Vừa tỉnh lại, Kim Huyền đòi quay tiếp vì không biết mình đã làm tròn vai hay chưa.

Hiện tại, Kim Huyền dành nhiều thời gian chăm sóc mẹ bởi bà bị đột quỵ 2 lần. Thỉnh thoảng, chị nhận vai diễn nhưng luôn cân nhắc kỹ lưỡng, sắp xếp thời gian hợp lý nhất cho cả công việc và mẹ. Thời gian bên cạnh chăm sóc mẹ đã giúp Kim Huyền như được quay trở về những năm tháng ngày xưa, bình yên và hạnh phúc. Hiện, việc học tập của chị tại Nhật vẫn còn dang dở, nhưng với chị, chăm sóc mẹ là quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại.

Kim Huyền đã từng sợ bị khán giả lãng quên nhưng tổ nghề đã cho chị cơ hội quay trở lại với nghệ thuật bằng một vai diễn hay. Có thể Kim Huyền đã lựa chọn lối đi riêng nhưng cuối cùng sự ra đi cũng là để trở về những quyết định của chị có thể dở dang nhưng sự trở về bằng một vai diễn trọn vẹn. Cuộc đời có những lối rẽ nhưng đều đến chung một ga tàu. Với người nghệ sĩ, ga tàu đó chính là niềm hạnh phúc được làm nghề với tất cả trái tim.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật