Xót xa hình ảnh cô bé bán hàng rong nằm ngủ ngon lành giữa đường phố Sapa lạnh lẽo

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có lẽ vì quá mệt mỏi sau cả ngày dài bán hàng rong, một bé gái người dân tộc thiểu số đã vô tư nằm ngủ ngon lành ngay giữa đường.
Xót xa hình ảnh cô bé bán hàng rong nằm ngủ ngon lành giữa đường phố Sapa lạnh lẽo
Hình ảnh em bé bán hàng rong ngủ ngon lành ngay trên phố được du khách ghi lại.

Xem Video: Hot girl bán ổi ở Hà Giang Cover bài Em Gái mưa cực hay

Nhắc đến Sapa là mọi người lại nhớ đến những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những thung lũng hoa đầy màu sắc hay những con phố mờ sương kỳ ảo. 

Đẹp thơ mộng như vậy nhưng Sapa lại đang đối mặt với một vấn đề vô cùng nan giải, đó là những bé gái bán hàng rong ở độ tuổi rất nhỏ. Khách du lịch đến đây không còn lạ lẫm với hình ảnh những em bé bán hàng rong người dân tộc thiểu số mặc bộ trang phục truyền thống đang chèo kéo khách hàng.

Mới đây, Đoạn clip ghi lại cảnh một đứa trẻ bán hàng rong đang ngủ ngon lành ngay trên đường phố Sapa đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hôi. 

Nội dung trong clip là hình ảnh của một bé gái xinh xắn người dân tộc thiểu số đang mặc bộ trang phục truyền thống. Bên cạnh em là những món đồ đang bày bán được đặt ngay ngắn trong túi bóng. Điều đáng nói ở đây là cô bé lại vô tư nằm ngủ ngon lành ngay trên đường mặc cho không có ai bên cạnh.

Có lẽ sau một ngày dài bán hàng vất vả, cô bé đã quá mệt mỏi và không thể tiếp tục công việc của mình. Em dùng chính chiếc mũ đội đầu làm gối và nằm luôn xuống nền đất lạnh lẽo chẳng cần một manh chiếu. Gương mặt đang say giấc ngủ của em lại toát lên sự hồn nhiên trong sáng đến lạ kỳ. 

Trên gương mặt của em vẫn toát lên sự hồn nhiên trong sáng đúng với lứa tuổi của mình.

Nhìn cảnh "màn trời chiếu đất" của cô bé, tất cả mọi người đều vô cùng xót xa, thương cảm. Đáng lẽ ra giờ này em phải nằm trong chăn ấm đệm êm, hàng ngày được cắp sách đến trường nô đùa cùng bạn bè. Nhưng tuổi thơ của em lại là những ngày dài theo chân cha mẹ, anh chị rong ruổi bán hàng khắp các con phố ở Sapa. Là giấc ngủ vội ngay trên đường khi không có khách mua hàng. 

Bên cạnh em là những món đồ chưa bán được.

Một số ý kiến thì lại lên án cha mẹ của cô bé bán hàng rong này. Khi mà em còn nhỏ tuổi như thế mà đã bị bắt đi làm kiếm sống cùng gia đình. 

"Thương em quá, lần nào lên Sapa cũng bắt gặp những hình ảnh em bé bàn hàng rong dù còn nhỏ tuổi như thế này".
"Cha mẹ nào lại có thể bắt con mình đi ra đường mưu sinh khi còn bé tí như thế này cơ chứ?".
"Em bé dễ thương quá, mong em có thể được đi học như bao bạn bè cùng trang lứa".

Mọi người đều cảm thấy xót xa khi em còn quá nhỏ mà đã phải vất vả mưu sinh.

Câu chuyện về cô bé bán hàng rong nằm ngủ ngay giữa đường vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hy vọng trong tương lai cô bé này cùng những trẻ em vùng cao khác có thể được cắp sách đến trường, không phải vất vả mưu sinh phụ giúp gia đình nữa.     

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật