Gặp tai nạn giữa đường, nam thanh niên lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu: Giúp đỡ người khác không mong được trả ơn

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Làm việc thiện không cần trả ơn, nam thanh niên tâm niệm: ’Giúp được người khác thì sẽ giúp hết mình’.
Gặp tai nạn giữa đường, nam thanh niên lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu: Giúp đỡ người khác không mong được trả ơn
hiện trường vụ tai nạn.

Xem Video: Người phụ nữ đưa nạn nhân Grab bị cướp đi cấp cứu lúc nửa đêm

Hình ảnh một nhóm thanh niên trẻ tuổi nhanh chóng đưa người gặp nạn bị gãy chân giữa đường đi cấp cứu đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn giao thông từ chiều qua đến nay. 

Theo đó, nạn nhân là cậu học sinh 15 tuổi, va chạm với xe tải ở khu vực đường đê Ngọc Thuỵ (Long Biên, Hà Nội) bị gãy chân. Tại nơi xảy ra, mẹ cậu bé cũng như nhiều người trên đường đã cố gắng giúp đỡ, thế nhưng trong hoàn cảnh không thể gọi/ vẫy được chiếc taxi nào đưa cậu bé đến bệnh viện nên ai cũng hoảng loạn.

Lưu thông cùng tuyến đường, thấy nhóm người tập trung đông, sau khi nhận ra có một em học sinh cần giúp đỡ, Đặng Duy Long (1991) nhanh chóng dừng xe: ’Trên đường đi lễ đầu tháng bên đền Mẫu Thoải (Gia Lâm) về, mình thấy một cậu em nằm dưới đất, vẻ mặt đau đớn. Nhận định tình hình khá nặng, chân em gãy phải mổ, mình và một người bạn sau khi đỗ xe gọn, rồi hô hào người dân bế bạn đó lên xe, rồi vào thẳng viện Việt Đức’.

Trên đường đi, thấy cậu học sinh nhăn nhó vì đau, Duy Long và bạn của mình nói chuyện và chọc cười để nạn nhân quên bớt tình trạng bệnh: ’Em ấy nói chuyện, chào mình là chú rồi nói rằng không ngờ được chú Long đưa đi bệnh viện’.

Long và bạn chọc cười người bệnh để em bớt đau đớn.

Sau khi nhập viện được 10 phút, liên lạc với bố bệnh nhân, Duy Long yên tâm ra về: ’Một phần mình đang bận việc nên không ở được lâu, vả lại cũng đã gọi được cho phụ huynh em bé. Sau đó, mình cũng nhận được lời cảm ơn từ bố em’.

Hiện đang sinh sống và làm nghề kinh doanh ở Hà Nội, Long chia sẻ rằng, bản thân đã từng giúp người gặp nạn như này nhiều lần rồi. Có lẽ lần này hình ảnh được đăng tải nên mọi người quan tâm nhiều hơn. Dù được nhiều người biết đến hay không, anh vẫn tâm niệm: ’Gặp những sự việc này, mình giúp được thì giúp thôi chứ không mong gì việc được trả ơn’.

Được biết nam thanh niên sinh năm 1991 cũng là thành viên tích cực, thường xuyên đi thiện nguyện.

Duy Long (ngoài cùng bên phải) trong chuyến tặng quà cho các cụ ở Trại Phong, Thái Nguyên.

  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật