HLV Koeman dành sự ưu ái cho Coutinho

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiến lược gia người Hà Lan trao cơ hội cho Coutinho thi đấu ở vị trí sở trường và hứa tạo điều kiện để anh trở thành cầu thủ quan trọng của Barca mùa tới.
HLV Koeman dành sự ưu ái cho Coutinho
Coutinho gây ấn tượng trong 2 trận giao hữu trước mùa giải mới của Barca. Ảnh: Getty Images.

Theo AS, tân HLV Ronald Koeman đã quyết định trao cơ hội cho Philippe Coutinho thử sức lần nữa tại Barca. Chiến lược gia người Hà Lan bố trí để cựu tiền vệ Liverpool thi đấu ở 2 vị trí anh thích nhất là tiền vệ công và tiền vệ trái trong trận giao hữu với Gimnastic và Girona.

Cầu thủ này đáp lại bằng thái độ tốt trên sân cùng 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Song, sự tự tin là điều tích cực nhất HLV Koeman mang lại cho Coutinho. Tiền vệ người Brazil có cảm giác được bảo vệ bởi một HLV đã dành cho mình những lời khen sau khi anh trở về từ Bayern Munich.

Cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan ám chỉ ông sẽ cho Coutinho những gì anh cần để trở thành cầu thủ quan trọng của Barca mùa tới. Việc thi đấu ở vị trí tiền vệ công sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1992 được chơi gần Lionel Messi. Cả hai được cho là có mối quan hệ tốt đẹp.

Trong khi đó, được bố trí chơi ở cánh trái, Coutinho trở lại phiên bản tốt nhất như giai đoạn thi đấu cho Liverpool. Anh có thể ngoặt bóng vào khu vực trung tâm trước khi tung ra những cú cứa lòng sở trường. Việc Coutinho chơi ở vị trí này cũng tạo điều kiện cho Antoine Griezmann được thi đấu gần vùng cấm hơn như khi còn khoác áo Atletico Madrid.

AS tiết lộ tiền vệ người Brazil đang muốn chiến đấu để lấy lại uy tín trong màu áo Barca. Đầu tiên, HLV Koeman sẽ xây dựng một hệ thống giúp Coutinho phát triển trước khi đặt kỳ vọng vào cầu thủ này. Khi không bị đặt nhiều kỳ vọng, anh sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn.

Kể từ khi chuyển đến sân Camp Nou tháng 1/2018 với mức phí 145 triệu euro, Coutinho chơi dưới sức và chịu không ít áp lực từ người hâm mộ. Mùa giải vừa qua, anh đầu quân cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn, ra sân 38 trận, ghi 11 bàn và có 9 pha kiến tạo. Anh góp công giúp đội chủ sân Allianz Arena giành 3 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật