Lê Thị Hồng Đào - Nữ kiện tướng của 5 môn võ khác nhau

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lê Thị Hồng Đào đang là võ sĩ nắm giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Việt Nam khi cô từng lên ngôi vô địch quốc gia ở cả 5 môn võ khác nhau, bao gồm: Võ Cổ Truyền, Kickboxing, Wushu, Boxing, Muay Thai.
Lê Thị Hồng Đào - Nữ kiện tướng của 5 môn võ khác nhau
Lê Thị Hồng Đào tập luyện với bạn tập nam

Xem Video: Lê Thị Hồng Đào – Cô gái 9X kiện tướng quốc gia 5 môn võ

//

Bắt đầu sự nghiệp thể thao vào năm 2007 với bộ môn điền kinh, tuy nhiên trải qua 2 năm trời tập luyện và thi đấu, Lê Thị Hồng Đào vẫn không đạt được thành tích gì đáng kể. Từ đó, cô gái trẻ Lê Thị Hồng Đào ngậm ngùi chuyển sang thi đấu võ thuật mà không biết rằng quyết định đó đã đưa cô trở thành một trong những nhà vô địch nữ sáng giá của võ thuật Việt Nam.

Đặt chân vào võ thuật với bộ môn Võ Cổ Truyền, Lê Thị Hồng Đào nhanh chóng tìm thấy tình yêu với chiếc găng tay và võ đài. Từ đó, cô chuyên tâm tập luyện hơn. Dù vậy, những năm đầu gắn bó với võ thuật của Đào cũng khá khắc nghiệt khi cô chỉ loanh quanh những thành tích bạc và đồng. Đến năm 2012 và 2013, Lê Thị Hồng Đào đột phá và đoạt được chiếc huy chương vàng toàn quốc Võ Cổ Truyền.

Cùng trong năm đó, cô tiếp tục lên ngôi ở bộ môn Kickboxing. Thậm chí, cô còn thi đấu ở cả bộ môn Wushu Tán Thủ và giành được huy chương bạc toàn quốc. Kể từ dạo ấy, Hồng Đào liên tiếp giành chiến thắng và chiến thắng, nhưng rồi chấn thương ập đến.

Năm 2013, trong một trận đấu thể thức Wushu ở Quảng Ngãi, nữ võ sĩ quê Tây Ninh gặp phải chấn thương dây chằng. Buồn thay, vì gia cảnh khó khăn, mãi đến 6 tháng sau, Hồng Đào mới tích góp đủ tiền để chữa trị chấn thương mà tiếp tục theo đuổi đam mê.

Đào kể lại: “Những lúc mình gặp chấn thương, mẹ là người luôn ở bên cạnh, mẹ hay khuyên mình bỏ võ đi, kiếm việc khác làm để ở cạnh mẹ. Nhưng mình kiên quyết không chịu. Có lần mình nói với mẹ, mẹ cứ cho con chơi, chơi đến khi nào con hết khả năng nữa thì thôi, bây giờ còn trẻ không theo đuổi ước mơ của mình, sau này lớn lên, muốn cũng đâu thể theo đuổi được”.

Năm 2015, Hồng Đào tham gia vào võ đài Boxing và tiếp tục tạo ra sức ảnh hưởng lên bộ môn này. Chỉ mất khoảng một năm, Hồng Đào nhanh chóng giành lấy các HCB Cúp các CLB toàn quốc và các thành tích lớn nhỏ khác.

Lê Thị Hồng Đào đang là kiện tướng 5 môn võ

Chưa chịu dừng lại với 4 môn võ, Hông Đào tiếp tục học thêm Muay Thái song song với Boxing. Tuy nhiên, vì tiền sử chấn thương dây chằng trong quá khứ, Lê Thị Hồng Đào phải ngậm ngùi dừng bước ở Muay Thai với chiếc HCB toàn quốc năm 2018.

Cho đến nay, khi đã bước sang tuổi 28, Lê Thị Hồng Đào vẫn giữ một tình yêu lớn với võ thuật. Cũng phải, vì nếu chẳng có một tình yêu lớn với võ thuật, Lê Thị Hồng Đào sẽ khó mà đạt được kỳ tích "Kiện tướng 5 môn võ".

Hiện tại, nữ võ sĩ 28 tuổi này đang là võ sĩ của đội tuyển Boxing TPHCM. Cô vẫn kiên trì tập luyện và chưa cho thấy dấu hiệu giải nghệ trong tương lai gần. Có thể nói đây là nữ võ sĩ bền bỉ bậc nhất Việt Nam hiện tại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật